เด่นโซเชียล

"Discord" Premium Membership เอาใจเจ้าของเซิร์ฟ รับกำไรเนาะ ๆ ถึง 90%

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"Discord" เตรียมเปิดตัว Premium Membership ฟีเจอร์ใหม่ เอาใจเจ้าของเซิร์ฟเวอร์ ด้วยการให้ค่าบริการส่วนต่างมากถึง 90%

 

"Discord" แอปพลิเคชันในดวงใจของสายเกมเมอร์ เพราะ นอกจากจะสามารถพูดคุยระหว่างเล่นเกมต่าง ๆ แล้ว ทุกคนยังสามารถเข้าถึงได้ง่าย ๆ เพียงผู้ใช้สร้างเซิร์ฟเวอร์ (ชุมชนผู้สนใจเรื่องต่าง ๆ) ก็สามารถชวนคนที่สนใจเข้าร่วมเซิร์ฟเวอร์ได้ฟรี ๆ อีกด้วย 

 

พอพูดว่าฟรี แบบนี้หลายคนอาจจะสงสัยว่า แล้วแอปฯ นี้หากำไรจากช่องทางไหน? ก็ต้องบอกเลยว่าโดยปกติแล้วทาง "Discord" จะหาเงินจาก 2 ทาง คือ 

  • ค่าสมาชิกแบบพรีเมียม (Nitro) : เป็นแพ็กเกจแบบจ่ายรายเดือน โดยจะมีลูกเล่นต่าง ๆ เพิ่มเติม
  • ซื้อ Boost : เพื่อสนับสนุนเซิร์ฟเวอร์ที่ชื่นชอบให้เลื่อนขั้นมากขึ้น ซึ่งจะแถมลูกเล่นต่าง ๆ เพิ่มด้วย

 

 

 

 

ล่าสุด ทาง "Discord" ได้พูดคุยกับเหล่าครีเอเตอร์ต่าง ๆ และตัดสินใจจะสร้างรายได้ให้กับกลุ่มคนเหล่านี้มากขึ้น และยังเป็นอีกหนึ่งช่องทางในการหารายได้ของทางแอปฯ ด้วย ด้วยการเปิดตัว Premium Membership 

 

เปิดให้เจ้าของเซิร์ฟเวอร์สามารถกำหนดระดับของสมาชิกพร้อมตั้งราคาได้เอง โดย "Discord" จะหักส่วนแบ่งรายได้เพียง 10% เท่านั้น ส่วนเจ้าของเซิร์ฟเวอร์ก็รับเงินไปเลย 90% ของรายได้ทั้งหมด โดยจุดเด่นของระบบสมาชิกใหม่นี้ จะมีลักษณะคล้ายกับ YouTube โดยสมาชิกจะได้ใกล้ชิดครีเอเตอร์เจ้าของเซิร์ฟเวอร์มากขึ้น และยังสามารถรับชมคอนเทนต์พิเศษหรือคลิปเบื้องหลังต่าง ๆ ได้อีกด้วย

 

 

 

 

ด้านผู้อำนวยการฝ่ายวิศวกรรมของ "Discord" Sumeet Vaidya ให้สัมภาษณ์ว่า การเพิ่มช่องทางหารายได้ให้ครีเอเตอร์เจ้าของเซิร์ฟเวอร์ จะช่วยให้ชุมชนรันได้มั่นคงกว่าเดิม และการที่เป็นฟีเจอร์ของ Discord เอง ทำให้เจ้าของเซิร์ฟเวอร์ไม่จำเป็นต้องไปหาวิธีเก็บเงินทางอื่น (เช่น Twitch, YouTube, Patreon) ส่วนการหักส่วนแบ่งก็แค่ 10% เพื่อให้ครีเอเตอร์มีรายได้เยอะที่สุดเท่าที่เป็นไปได้

 

ทั้งนี้ ทาง "Discord" ยังอยู่ในขั้นตอนการทดสอบระบบ Premium Membership ในวงจำกัดเท่านั้น และยังไม่มีกำหนดการว่าจะเปิดใช้ระบบนี้ได้เมื่อไหร่

 

ข้อมูล : discord.com

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ