เด่นโซเชียล

"ปลั๊กไฟมีฟิวส์" ผิด ก.ม.ห้ามซื้อขายจริงหรือ แล้วเลือกซื้ออย่างไรปลอดภัย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แชร์ว่อนเน็ต "ปลั๊กไฟมีฟิวส์" ผิดกฎหมาย ห้ามซื้อ - ขาย จริงหรือไม่ แล้วจะเลือกซื้อชุดสายพ่วงอย่างไรจึงปลอดภัย

 

"ปลั๊กไฟมีฟิวส์" ผิดกฎหมาย ห้ามซื้อ - ขาย แชร์ว่อนเน็ต โลกออนไลน์เกิดคำถาม จริงหรือไม่ ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม ได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดย สำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม (สมอ.) กระทรวงอุตสาหกรรม พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้นเป็น ข้อมูลจริง

 

 

 

 

จากกรณีการโพสต์ให้ข้อมูลเกี่ยวกับเรื่องชุดสายพ่วง "ปลั๊กไฟมีฟิวส์" นั้น สำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม (สมอ.) ได้ตรวจสอบและชี้แจงว่า ข้อมูลดังกล่าวเป็นความจริง ชุดสายพ่วง เป็นสินค้าที่ สมอ. ควบคุม ต้องเป็นไปตามมาตรฐาน มอก. 2432 - 2555 ซึ่งผู้ทำ หรือนำเข้า จะต้องได้รับใบอนุญาตจาก สมอ. ก่อน โดยในข้อกำหนดของ มอก. ดังกล่าว จะมีการระบุว่า “ห้ามใช้ฟิวส์เป็นอุปกรณ์ป้องกันกระแสเกิน”

 

 

 

ทั้งนี้ สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับ มอก. 2432 - 2555 เลือกซื้อ ชุดสายพ่วง อย่างไร จึงปลอดภัย ได้จากกองส่งเสริมและพัฒนาด้านการมาตรฐาน สำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม (สมอ.) http://pr.tisi.go.th/16770/ : คลิกที่นี่

 

 

 

 

และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากสำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม (สมอ.) สามารถติดตามข้อมูลได้ที่เว็บไซต์ https://www.tisi.go.th/ หรือโทร. 02 202 3300

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ