เด่นโซเชียล

"เปรมชัย" คดีเสือดำ จะถูกจารึกประวัติศาสตร์เอาผิดผู้มีอันจะกิน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เปรมชัย" ถูกพิพากษาจำคุกปี 2 ปี 6 เดือน ไม่รอลงลงอาญา และชดใช้เงิน 2 ล้านบาท จากคดี ล่าเสือดำ ล่าสุด ประธานที่ปรึกษาพรรครักษ์ผืนป่าแห่งประเทศไทย นายดำรงค์ พิเดช ออกมาชี้แจงว่า ประเด็นดังกล่าว นับว่าเป็นคดีที่จะถูกจารึกในประวัติศาสตร์ในการเอาผิดผู้มีอันจะกิน

 

"เปรมชัย" กรรณสูต อดีตประธาน กรรมการ บมจ. อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ ถูกพิพากษา 2 ปี 6 เดือน ไม่รอลงอาญา และชดใช้ 2 ล้านบาท ล่าสุด นายดำรงค์ พิเดช ประธานที่ปรึกษาพรรครักษ์ผืนป่าแห่งประเทศไทย ในฐานะอดีตอธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช กล่าวถึงกรณีดังกล่าว 

 

 

 

 

 

โดยระบุว่า คดี "เปรมชัย" เป็นการตัดสินที่สมเหตุสมผล เป็นเรื่องที่ถูกต้องแล้ว เพราะ เรื่องนี้เกิดขึ้นในป่าไม่ได้เกิดขึ้นที่บ้าน เรื่องราวที่เกิดขึ้นในเขตห้ามล่า เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า เชื่อว่า คดีหลุดได้ยาก ไม่มีทางที่จะดิ้นให้หลุดได้ เพียงแต่จะโดนโทษหนักหรือเบาก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง การตัดสินครั้งนี้ก็ว่าไปตามกฎหมาย ขึ้นอยู่กับอำนาจของศาล ซึ่งเป็นคดีแรกในประวัติศาสตร์ ในการจับกุมผู้มีอันจะกิน ที่เข้ามาพักผ่อนและล่าสัตว์ในเขตห้ามล่า รวมถึงมีการล่าสัตว์ป่าที่หายาก ดังนั้น ถือว่าสมเหตุสมผล  

 

 

 

 

 

 

 

นอกจากนี้ ยังระบุคดี "เปรมชัย" ว่า ถือเป็นอุทาหรณ์สำหรับเศรษฐีทั้งหลาย ที่หาความสุขบนชีวิตของสัตว์ ที่อยากไปล่า อยากไปยิง อยากไปนั่ง อยากไปกินในป่า ทั้ง ๆ ที่อยู่บ้านมีแอร์ มีห้องนอน มีความสบาย จะสั่งเนื้ออะไรมากินก็ได้ กิโลกรัมละ 5 แสนบาทก็มีคนเอามาให้ แต่ไม่มีความสุข เหมือนไปนั่งในป่าท่ามกลางธรรมชาติ ซึ่งเป็นเรื่องทางด้านจิตใจ

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ