เด่นโซเชียล

"ข้อมูลหลุด" Line Pay แถลงข้อมูลลูกค้าในญี่ปุ่น, ไต้หวัน และไทย หลุดลง GitHub

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ข้อมูลหลุด" Line Pay แถลงการณ์ ขออภัย หลังจากข้อมูลลูกค้าในญี่ปุ่น, ไต้หวัน และไทย หลุด ถูกอัปโหลดขึ้นบนเว็บไซต์ Github

 

"ข้อมูลหลุด" Line Pay ประกาศลูกค้าที่เข้าร่วมโปรโมชั่นในช่วงปลายเดือนธันวาคม 2020 จนถึงเมษายน 2021 กว่า 130,000 ราย ทั้งในประเทศญี่ปุ่น, ไต้หวัน และประเทศไทย ถูกอัปโหลดขึ้นบนเว็บไซต์ GitHub จากความผิดพลาดของพนักงานรีเสิร์ช ซึ่งถูกเข้าถึงไปมากกว่า 11 ครั้งด้วยกัน ก่อนจะถูกลบในที่สุด

 

 

 

 

ส่วนรายละเอียด "ข้อมูลหลุด" ในครั้งนี้ มีทั้งวันที่, เวลา และจำนวนธุรกรรม รวมไปถึงรหัสผู้ใช้และร้านค้า ซึ่งนับว่ายังโชคดีที่ไม่มีการเปิดเผยชื่อ, ที่อยู่, หมายเลขโทรศัพท์, บัตรเครดิต หรือเลขบัญชีธนาคาร รวมถึงแจ้งเวลาที่ลบและแจ้งผู้ใช้ตามขั้นตอน

 

 

 

 

ทั้งนี้ ข้อมูลดังกล่าวได้ถูกลบออกไปแล้ว และทาง Line เองก็ออกแถลงการณ์ขออภัย พร้อมระบุว่าจะกำชับและฝึกฝนพนักงานให้เข้มงวดมากขึ้นต่อไป ส่วนกรณีผู้ใช้บริการในประเทศไทย ถึงแม้จะยังไม่มีข้อมูลแน่ชัดถึงกรณี "ข้อมูลหลุด" ว่าส่งผลกระทบมากแค่ไหน แต่เพื่อความปลอดภัย ผู้ใช้ควรตรวจสอบยอดใช้จ่ายในแอปฯ อีกครั้ง, เปลี่ยนรหัสผ่านแอปฯ และรหัสผ่านสำหรับการทำธุรกรรมจะเป็นการดีที่สุด

 

ข้อมูล : theregister.com

 

 

 

logoline