เด่นโซเชียล

"แรงงานนอกระบบ" เตรียมเฮ จริงหรือ สะพัด กระทรวงแรงงาน ทุ่ม 5 ล้าน จ้างงาน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"แรงงานนอกระบบ" เตรียมเฮ หลังจากมีข่าวลือสะพัดว่า ทางกระทรวงแรงงาน เตรียมทุ่มงบประมาณกว่า 5 ล้านบาท เพื่อผู้รับงานไปทำที่บ้าน ข่าวลือดังกล่าว จริงหรือไม่ รีบเช็คด่วน

 

"แรงงานนอกระบบ" รอบนี้เตรียมฉลอง! หลังจากมีข่าวลือว่า กระทรวงแรงงาน เตรียมงบกองทุน เพื่อผู้รับงานไปทำที่บ้าน หรือ "แรงงานนอกระบบ" กว่า 5 ล้านบาท ล่าสุด กรมการจัดหางาน กระทรวงแรงงานเผยว่า ประเด็นดังกล่าว เป็นข้อมูลจริง

 

 

 

 

งบประมาณปี 2565 กระทรวงแรงงาน ได้อนุมัติวงเงินกู้ยืมจำนวน 5 ล้านบาท ในปีนี้มีมาตรการช่วยเหลือต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 3 โดยลดอัตราดอกเบี้ยเหลือ 0% ต่อปี ในงวดที่ 1 -12 มีเป้าหมายปล่อยกู้เงินกองทุนฯ จำนวน 44 กลุ่ม เพื่อเป็นทุนหมุนเวียนสำหรับ "แรงงานนอกระบบ" ที่เป็นผู้รับงาน/กลุ่มผู้รับงานไปทำที่บ้าน สามารถเข้าถึงแหล่งเงินทุนถูกกฎหมาย ไม่ถูกเอารัดเอาเปรียบซ้ำเติมในสถานการณ์โควิด-19

 

สำหรับผู้ที่สนใจสามารถยื่นคำขอได้ตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม 2564 - 31 สิงหาคม 2565 และทำสัญญากู้ยืมเงินภายใน 30 กันยายน 2565 ซึ่งผู้กู้จะต้องมีคุณสมบัติ ดังนี้

  • เป็นผู้รับงานไปทำที่บ้านที่จดทะเบียนไว้กับกรมการจัดหางาน
  • มีผลการดำเนินการและมีรายได้จากการรับงานไปทำที่บ้าน หรือมีหลักฐานการรับงานไปทำที่บ้านจากผู้จ้างงาน ซึ่งมีทั้งประเภทบุคคลและกลุ่มบุคคล
  • สามารถตรวจสอบคุณสมบัติและยื่นคำขอกู้เงินได้ที่สำนักงานจัดหางานกรุงเทพมหานครพื้นที่ 1-10 หรือสำนักงานจัดหางานจังหวัดในท้องที่ที่ผู้รับงานไปทำที่บ้านได้จดทะเบียนไว้กับกรมการจัดหางาน

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ