เด่นโซเชียล

"โควิด-19" สายเนื้อ เช็คให้ชัวร์ กินประจำ ทำให้เชื้อไวรัสโตง่าย จริงมั้ย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"โควิด-19" ยังคงมีความรุนแรงไม่ตก เรียกได้ว่า แทบจะใส่ชุดอวกาศออกนอกบ้าน เพื่อกันเชื้อกันเลยทีเดียว แต่เมื่อไม่นานมานี้ มีผู้แชร์ข้อมูลบนโซเชียลว่า หากทานเนื้อวัวหรือนมวัวเป็นประจำ จะทำให้เชื้อไวรัสเติบโตง่ายกว่าเดิม ข่าวลือดังกล่าว เชื่อถือได้หรือไม่ เช็คเลย

 

"โควิด-19" เชื้อไวรัสที่ยังระบาดต่อเนื่องเข้าปีที่ 3 กันแล้ว และเมื่อไม่นานมานี้ มีผู้แชร์ข้อมูลบบนโลกโซเชียลว่า หากทานเนื้อวัวหรือนมวัวเป็นประจำ จะทำให้เลือดเป็นกรด เชื้อไวรัส "โควิด-19" ก็จะเติบโตง่ายกว่าเดิม ข่าวลือดังกล่าว สร้างความหวั่นวิตกให้กับสายเนื้อเป็นอย่างมาก ซึ่งล่าสุด ทางสำนักโภชนาการ กรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

 

 

 

 

โดยชี้แจงว่า ความเป็นกรดด่างของเลือด ไม่ได้เปลี่ยนแปลงได้ง่าย ๆ จากการรับประทานอาหารเพียงอย่างเดียว ระบบการทำงานร่างกายจะมีกลไกการควบคุมอวัยวะในร่างกายให้ทำงานได้ตามปกติ การกินอาหารที่เป็นกรดหรือด่าง จึงไม่สามารถที่จะเพิ่มหรือลดการเติบโตของเชื้อไวรัส "โควิด-19" ในร่างกายได้

 

 

 

 

โดยข้อมูลที่มีการแชร์ข้างต้น ทำให้เกิดความเข้าใจผิดในการรับประทานเนื้อวัวและนมวัว ซึ่งมนุษย์ควรกินอาหารให้ครบ 5 หมู่ โดยในแต่ละหมู่ควรทานให้หลากหลายในปริมาณและสัดส่วนที่เหมาะสม, มีสุขอนามัยส่วนบุคคลที่ดี ร่วมกับการออกกำลังกายอย่างเหมาะสมและสม่ำเสมอ นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ เพียงแค่นี้ ร่างกายก็แข็งแรงแล้ว

 

ข้อมูล : ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม

 

 

 

logoline