เด่นโซเชียล

"google doodle" รำลึกวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพรัชกาลที่ 9 วันพ่อแห่งชาติ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"google doodle" รำลึกถึงวันคล้ายวันพระราชสมภพพระมหากษัตริย์ของไทย ในหลวงรัชกาลที่ 9 ซึ่งตรงกับวันที่ 5 ธันวาคมของทุกปี

 

"google doodle" เปลี่ยนโลโก้ รำลึกถึงวันคล้ายวันพระราชสมภพของ รัชกาลที่ 9 ซึ่งนับเป็นวันพ่อแห่งชาติทุกปี โดยกิจกรรมวันพ่อแห่งชาติจัดติดต่อกันทุกปีตั้งแต่ พ.ศ. 2523 โดยการริเริ่มของ คุณหญิงเนื้อทิพย์ เสมรสุต นายกสมาคมผู้อาสาสมัครและช่วยการศึกษา สัญลักษณ์ที่ใช้ในวันพ่อ ได้แก่ ดอกพุทธรักษา ซึ่งมีชื่ออันเป็นมงคล

 

 

 

 

ส่วนเหตุผลที่มีการจัดตั้งวันพ่อแห่งชาติขึ้น เนื่องจากพ่อเป็นบุคคลผู้มีพระคุณและมีบทบาทสำคัญต่อครอบครัว สังคม ที่ผู้เป็นลูกจะต้องเคารพเทิดทูนและตอบแทนพระคุณด้วยความกตัญญู และสังคมควรที่จะยกย่องให้เกียรติรำลึกถึงผู้เป็นพ่อ จึงถือเอาวันที่ 5 ธันวาคมของทุกปี เป็นวันคล้ายวันเฉลิมพระชนมพรรษาของในหลวงรัชกาลที่ 9 เป็นวันพ่อนั่นเอง

 

 

 

 

และตั้งวันที่ 8 ธันวาคม พ.ศ. 2559 ภายหลังการเสด็จสวรรคตของในหลวงรัชกาลที่ 9 เมื่อวันที่ 13 ตุลาคม พ.ศ. 2559 ก็ได้มีการประกาศจากรัฐบาลของประเทศไทยว่า วันพ่อแห่งชาติ ของประเทศไทยจะยังคงไว้ ให้เป็นวันที่ 5 ธันวาคมของทุกปีต่อไปตามเดิม

 

ดังนั้น ในหลวงรัชกาลที่ 9 จึงเป็นบุคคลสำคัญต่อประเทศไทยเป็นอย่างมาก "google doodle" กูเกิล ดูเดิล จึงได้เปลี่ยนโลโก้ให้ได้รำลึกถึงกันนั่นเอง

 

ข้อมูล : วิกิพีเดีย

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ