เด่นโซเชียล

"โอไมครอน" เข้าไทยมายัง กันเดลตาไม่อยู่ วันนี้หรือไม่ขึ้นกับเวลาเท่านั้น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"โอไมครอน" เข้าไทยหรือยัง ไม่ต้องตื่นเต้นตกใจ วันนี้ยังไม่เข้า แต่ยังไงมันก็เข้าแน่ บ้านเรา เดลตายังกันไม่อยู่ โอไมครอนจะเหลือเหรอ มัน อยู่ที่เวลาเท่านั้น ว่าจะมาตอนไหนแค่นั้นเอง

 

เกาะติด "โอไมครอน" Omicron โควิดโอไมครอน โควิดสายพันธุ์ใหม่ กับคำถามที่ทุกคนอยากรู้ โอไมครอนเข้าไทยหรือยัง ล่าสุด Drama-addict โพสต์ภาพข้อความถึงกรณีคำถามข้างต้น ระบุ เอาเป็นว่า ทุกท่านที่ตามข่าวว่าโอไมครอนเข้าไทยหรือยัง ไม่ต้องตื่นเต้นตกใจ ตามข่าวล่าสุด คือ วันนี้ยังไม่เข้า แต่ยังไงมันก็เข้าแน่ เพราะแนวโน้มคือมันจะกระจายไปทั่วโลก และน่าจะกลายเป็นสายพันธุ์หลักแทนเดลตา หลาย ๆ ประเทศก็กันไม่อยู่ เพราะความสามารถในการแพร่ของเดลตา ...ก็สูง...อยู่แล้ว พอ ๆ กับ สุกใส แล้วตัวนี้น่าจะแพร่เก่งกว่าเดลตาอีก ดังนั้น ของบ้านเรา เดลตายังกันไม่อยู่ โอไมครอนจะเหลือเหรอ มัน อยู่ที่เวลาเท่านั้น ว่าจะมาตอนไหนแค่นั้นเอง

 

 

 

 

Drama-addict ยังระบุถึง "โอไมครอน" ต่ออีกว่า แต่การที่มันจะมาแทนที่เดลตา อาจจะไม่ใช่เรื่องเลวร้ายกว่าเดิมเสมอไป เพราะจากข้อมูลล่าสุด คือ มีความเป็นไปได้ว่า มันอาจจะแพร่เก่งกว่าเดลตา แต่ความรุนแรงของโรคอาจจะน้อยกว่าเดลตามาก ๆ จากข้อมูลที่แอฟริกาใต้ตอนนี้นะครับ

"จากข้อมูลล่าสุด ส่วนมากคนที่ติดโอไมครอน จะไข้ ปวดเมื่อยตัว วันสองวัน มีไอนิดหน่อย ไม่มีอาการจมูกไม่ได้กลิ่นลิ้นไม่รับรส อาการค่อนข้างคล้ายไข้หวัดทั่วไปมาก และจากข้อมูลจนถึงเวลานี้ ยังไม่มีเคสที่ติดโอไมครอนและเสียชีวิตเลยแม้แต่รายเดียว ทั้งที่มันแพร่เก่งกว่าเดลตานะนั่น" (แต่อนาคตจะเป็นไงไม่รู้นะ รอดูข้อมูลกันต่อไป)

 

 

 

 

นอกจากนี้ Drama-addict ระบุถึง "โอไมครอน" ด้วยว่า และเท่าที่เช็คข้อมูล พบว่า อัตราการแอดมิทของกลุ่มที่ติดโอไมครอนก็น้อย ส่วนมากรักษาที่บ้านได้ (แต่มีประเด็นกลุ่มเด็กเล็กอายุน้อยกว่าห้าขวบ ซึ่งส่วนมากยังไม่ได้ฉีดวัคซีน มีอัตราแอดมิทสูงขึ้นอย่างชัดเจน)

ดังนั้น พ่อแม่พี่น้องที่ติดตามข่าวโอไมครอน ก็ใช้ชีวิตตามปรกติ เพราะยังไงเราก็หยุดมันไม่ได้อยู่แล้ว แต่เราป้องกันตัวเองได้ ก็ไปฉีดวัคซีน ใส่หน้ากาก ล้างมือบ่อย ๆ ตามเดิมนะครับ

 

 

 

โอไมครอน, Omicron, โควิดโอไมครอน, โควิดสายพันธุ์ใหม่, Drama-addict

 

โอไมครอน, Omicron, โควิดโอไมครอน, โควิดสายพันธุ์ใหม่, Drama-addict

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ