เด่นโซเชียล

"อากาศหนาวเย็น" อุณหภูมิจะลดลง 6 องศาฯ กรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศเตือน ฉบับที่ 1

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ประกาศ กรมอุตุนิยมวิทยา "อากาศหนาวเย็น" บริเวณประเทศไทยตอนบน (มีผลกระทบตั้งแต่วันที่ 2 - 5 ธันวาคม 2564) ฉบับที่ 1 อุณหภูมิจะลดลง 3 - 6 องศาเซลเซียส ฝนฟ้าคะนอง คลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร

 

"อากาศหนาวเย็น" กรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศ ฉบับที่ 1 ลงวันที่ 2 ธันวาคม 2564 ระบุ ในช่วงวันที่ 2 - 5 ธันวาคม 2564 บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังค่อนข้างแรงอีกระลอกจากประเทศจีนแผ่ปกคลุมประเทศไทยตอนบน ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณดังกล่าวมีอากาศเย็นถึงหนาวกับมีลมแรง โดย ภาคตะวันออกเฉียงเหนืออุณหภูมิจะลดลง 4 - 6 องศาเซลเซียส ส่วนภาคเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออก อุณหภูมิจะลดลง 3 - 5 องศาเซลเซียส ส่วนบริเวณยอดดอยและยอดภูบริเวณภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือมีอากาศหนาวถึงหนาวจัด อุณหภูมิต่ำสุด 3 - 12 องศาเซลเซียส ขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยตอนบนดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศที่หนาวเย็นลงไว้ด้วย

 

 

 

 

อนึ่ง คลื่นลมบริเวณ อ่าวไทย มีกำลังปานกลาง โดย อ่าวไทย ตอนล่างมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณที่มี ฝนฟ้าคะนอง คลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ขอให้ประชาชนที่อาศัยบริเวณชายฝั่งภาคใต้ฝั่งตะวันออกระวังอันตรายจากคลื่นลมแรงที่พัดเข้าหาฝั่งไว้ด้วย ส่วน ชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และหลีกเลี่ยงการเดินเรือบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง

 

 

 

 

อากาศหนาวเย็น, กรมอุตุนิยมวิทยา, ฝนฟ้าคะนอง, คลื่นสูง

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ