เด่นโซเชียล

เช็คอีกที มาตรการเข้าไทยล่าสุด สำหรับผู้ที่เดินทางมาจาก "แอฟริกา"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อัปเดต มาตรการ การเดินทางเข้าไทย สำหรับผู้ที่เดินทางมาจาก 8 ประเทศในภูมิภาค "แอฟริกา" (บอตสวานา เอสวาตินี เลโซโท มาลาวี โมซัมบิก นามิเบีย แอฟริกาใต้ และซิมบับเว)

อัปเดต มาตรการ การเดินทางเข้าไทย สำหรับผู้ที่เดินทางมาจาก 8 ประเทศในภูมิภาค "แอฟริกา" (บอตสวานา เอสวาตินี เลโซโท มาลาวี โมซัมบิก นามิเบีย แอฟริกาใต้ และซิมบับเว)

 

ประเทศไทย ซึ่งเพิ่งเริ่มอนุญาตให้ผู้เดินทางที่ได้รับการฉีดวัคซีนครบถ้วนจากกว่า 60 ประเทศเข้าประเทศโดยไม่ต้องกักตัว ได้ประกาศห้ามผู้เดินทางจาก 8 ประเทศใน "แอฟริกา" ที่ระบุว่ามีความเสี่ยงสูงต่อการติดเชื้อไวรัส Omicron. สายพันธุ์ใหม่เข้าประเทศ 

 

ไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์ใหม่ที่เรียกว่าโอไมครอน (Omicron)  พบครั้งแรกในกลางเดือนพฤศจิกายนในบอตสวานา โดยมีการระบาดใน 5-6 ประเทศใกล้แอฟริกาใต้ และได้รับการกำหนดให้เป็น " เป็นสายพันธุ์ที่น่ากังวล" Variant of Concern (VOC) โดยองค์การอนามัยโลก  ตั้งแต่นั้นมา ข้อจำกัดใหม่ได้ถูกกำหนดไว้สำหรับผู้เดินทางจากหลายประเทศในแอฟริกามายังประเทศไทย

 

 8 ประเทศที่รัฐบาลห้ามไม่ให้เข้าประเทศไทยตั้งอยู่ทางตอนใต้ของทวีปแอฟริกา โดยมีประเทศเป้าหมายดังนี้

 

  1. บอตสวานา (Botswana)
  2. เอสวาตินี (Eswatini)
  3. เลโซโท (Lesotho)
  4. มาลาวี (Malawi)
  5. โมซัมบิก (Mozambique)
  6. นามิเบีย (Namibia)
  7. ซิมบับเว (Zimbabwe)
  8. แอฟริกาใต้ (South Africa)

กรณีผู้ที่เดินทางมาจาก 8 ประเทศในภูมิภาคแอฟริกา ได้แก่ บอตสวานา เอสวาตินี้ เลโซโท มาลาวี โมซัมบิก นามิเบีย แอฟริกาใต้ และซิมบับเว

 

1. ชาวไทย

กรณีผู้ที่ได้รับ Thailand Pass แล้ว

  • เดินทางถึงไทยก่อนวันที่ 1 ธันวาคม 2564 จะต้องเข้ารับการกักตัวแบบ Alternative Quarantine เป็นเวลา 14 วัน โดยรับผิดชอบค่าใช้จ่ายด้วยตนเอง
  • เดินทางถึงไทยวันที่ 1 ธันวาคม 2560 เป็นต้นไป จะต้องลงทะเบียนผ่านระบบ Certificate of Entry (COE) และจะต้องเข้ารับการกักตัวแบบ Alternative Quarantine เป็นเวลา 14 วัน ทั้งนี้ สถานเอกอัครราชทูตฯ จะแจ้งรายละเอียดให้ทราบต่อไป

 

กรณีผู้ที่ยังไม่ได้รับ Thailand Pass

  • จะต้องลงทะเบียนผ่านระบบ Certificate of Entry (COE) และจะต้องเข้ารับ การกักตัวแบบ Alternative Quarantine เป็นเวลา 14 วัน ซึ่งสถานเอกอัครราชทูตฯ จะแจ้งรายละเอียด ให้ทราบต่อไป ทั้งนี้ สําหรับกรณีฉุกเฉินจําเป็นเร่งด่วนในการเดินทางเข้าประเทศไทย ขอให้ติดต่อสถาน เอกอัครราชทูต

 

2 .ชาวต่างชาติ 

  • หากได้รับ Thailand Pass แล้ว เดินทางถึงไทยก่อนวันที่ 1 ธ.ค. จะต้องกักตัว AQ 14 วัน แต่หากกำหนดถึงไทย วันที่ 1 ธ.ค. เป็นต้นไป จะไม่ได้รับอนุญาตให้เข้าไทย

 

 

  • กรณีผู้ที่ยังไม่ได้รับ Thailand Pass ระบบ Thailand Pass จะระงับการลงทะเบียนชั่วคราวสําหรับผู้ที่เดินทางมาจาก 8 ประเทศข้างต้น ตั้งแต่วันที่ 27 พฤศจิกายน 2560 เป็นต้นไป

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ