เด่นโซเชียล

"ฝนตกหนักมาก" อุตุฯ เตือนฉบับที่ 2 ภาคใต้ 12 จังหวัด พื้นที่เสี่ยงภัยระวัง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ฝนตกหนักมาก" ประกาศ กรมอุตุนิยมวิทยา ฉบับที่ 2 ลงวันที่ 27 พฤศจิกายน 2564 ฝนตกหนักถึงหนักมากบริเวณภาคใต้และคลื่นลมแรงบริเวณอ่าวไทย (มีผลกระทบจนตั้งแต่วันที่ 28 - 30 พฤศจิกายน 2564)

 

เตือน "ฝนตกหนักมาก" ฉบับที่ 2 กรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศ ร่องมรสุมพาดผ่าน ภาคใต้ ตอนล่าง ประกอบกับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุม อ่าวไทย และภาคใต้มีกำลังค่อนข้างแรง ลักษณะเช่นนี้จะทำให้มี ฝนตกหนักถึงหนักมาก บางพื้นที่บริเวณจังหวัดชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา นราธิวาส ระนอง พังงา ภูเก็ต และ กระบี่ ขอให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยบริเวณภาคใต้ระวังอันตรายจาก ฝนที่ตกหนัก และ ฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิด น้ำท่วมฉับพลัน และ น้ำป่าไหลหลาก ได้

 

 

 

 

ส่วนคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยมีกำลังปานกลาง โดยอ่าวไทยมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณที่มี ฝนฟ้าคะนอง คลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร ชาวเรือบริเวณอ่าวไทยควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และหลีกเลี่ยงบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง

จึงขอให้ประชาชนติดตามประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยา และสามารถติดตามข้อมูลที่เว็บไซต์กรมอุตุนิยมวิทยา http://www.tmd.go.th หรือที่ 0-2399-4012-13 และ 1182 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

 

 

 

 

ฝนตกหนักมาก, ภาคใต้, กรมอุตุนิยมวิทยา, น้ำท่วมฉับพลัน, น้ำป่าไหลหลาก

 

 

 

logoline