เด่นโซเชียล

เดือดติด#ขายสิทธิ "โมเดอร์นา" ย้อนถามใครบอกวัคซีนฟรี จะไม่ซ้ำกับทางเลือก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชาวทวิตเตอร์เดือดติดแฮชแท็ก #ขายสิทธิ "โมเดอร์นา" หลังรัฐประกาศเปลี่ยนสูตรวัคซีนฟรีเป็น mRna ย้อนถามใครเคยบอกไว้ วัคซีนที่รัฐจัดซื้อ จะไม่ซ้ำกับวัคซีนทางเลือก ถามหาความรับผิดชอบที่ต้องจ่ายเงินเอง

หลังจากที่ศูนย์ฉีดวัคซีนโควิดฟรีหลายแห่งเริ่มปรับสูตรวัคซีนจากสูตรเดิมเป็นวัคซีน mRna ทั้งไฟเซอร์ และ โมเดอร์นา รวมไปถึงกรณีที่นายอนุทิน ชายวีรกุล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ระบุว่า

 

ขอให้ทิ้งวัคซีนที่จองไว้ก่อน แล้วมารับของรัฐบาล อย่าไปรอ แล้วค่อยไปหาวิธีขอคืนวัคซีนที่จองไว้ เช่น อาจเป็นส่วนลดจากโรงพยาบาลเอกชน คนที่จองโมเดอร์นาไปแล้ว ยังไม่ได้ให้มาบอก จะจัดวัคซีนไฟเซอร์ให้ 

 

ส่งผลให้มีการแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับกรณีดังกล่าว เพราะหลายคนได้มีการจองวัคซีนทางเลือกอย่างวัคซีน วัคซีนโมเดอร์นา กับโรงพยาบาลไปแล้ว ส่งผลให้มีการติกแฮชแท็กซ์ #ขายสิทธิ์โมเดอร์นา ในทวิตเตอร์เป็นจำนวนมากจนพุ่งขึ้นเทรนด์ 

 

โดยส่วนใหญ่เข้ามาคอมเมนต์ เกี่ยวกับการเปลี่ยนสูตรวัคซีนที่ให้บริการ รวมไปถึงการแชร์ และวิจารย์ถึงคำพูดของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข 
 

ขณะนี้บางคนย้อนถามว่า รัฐบาลเคยบอกว่าวัคซีนที่รัฐสั่งซื้อเพื่อประชาชนจะไม่ซ้ำกับวัคซีนทางเลือก แต่วันนี้กลับมีการให้บริการวัคซีนโมเดอร์นาฟรี  

 

รวมไปถึงถามหาความรับผิดที่รัฐบาลไม่สั่งวัคซีน mRna และวัคซีนที่มีประสิทธิภาพสูงมาบริการประชาชนตั้งแต่ตอนแรก จนทำให้ประชาชนต้องเสียเงินจองวัคซีนโควิด-19 เอง  แล้วคนที่จ่ายเงินไปจะรับผิดชอบอย่างไร ส่งผลให้เกิดการขายสิทธิวัคซีน หรือบางคนต้องทิ้งวัคซีนที่เคยจองไว้ 

เดือดติด#ขายสิทธิ "โมเดอร์นา" ย้อนถามใครบอกวัคซีนฟรี จะไม่ซ้ำกับทางเลือก เดือดติด#ขายสิทธิ "โมเดอร์นา" ย้อนถามใครบอกวัคซีนฟรี จะไม่ซ้ำกับทางเลือก เดือดติด#ขายสิทธิ "โมเดอร์นา" ย้อนถามใครบอกวัคซีนฟรี จะไม่ซ้ำกับทางเลือก เดือดติด#ขายสิทธิ "โมเดอร์นา" ย้อนถามใครบอกวัคซีนฟรี จะไม่ซ้ำกับทางเลือก

เดือดติด#ขายสิทธิ "โมเดอร์นา" ย้อนถามใครบอกวัคซีนฟรี จะไม่ซ้ำกับทางเลือก เดือดติด#ขายสิทธิ "โมเดอร์นา" ย้อนถามใครบอกวัคซีนฟรี จะไม่ซ้ำกับทางเลือก เดือดติด#ขายสิทธิ "โมเดอร์นา" ย้อนถามใครบอกวัคซีนฟรี จะไม่ซ้ำกับทางเลือก

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ