เด่นโซเชียล

จริงหรือมั่วนิ่ม พ่อค้า-แม่ค้า "ตลาดกิมหยง" ติดโควิดยกตลาด ห้ามเข้าเด็ดขาด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผวา "ตลาดกิมหยง" พบแม่ค้าพ่อค้า ติดเชื้อโควิด-19 ถึงร้อยละ 82 ห้ามเข้าไปในพื้นที่เด็ดขาด ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม ตรวจสอบแล้ว พบว่าเป็น ข่าวบิดเบือน

ผวา "ตลาดกิมหยง" พบแม่ค้าพ่อค้า ติดเชื้อโควิด-19 ถึงร้อยละ 82 ห้ามเข้าไปในพื้นที่เด็ดขาด ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม ตรวจสอบแล้ว พบว่าเป็น ข่าวบิดเบือน

 

 

ตามที่มีการเผยแพร่ข้อมูลจำนวนผู้ติดเชื้อในสื่อสังคมออนไลน์ว่า "ตลาดกิมหยง" พบแม่ค้าพ่อค้า ติดเชื้อโควิด-19 ถึงร้อยละ 82 ห้ามเข้าไปในพื้นที่เด็ดขาด ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดย เทศบาลนครหาดใหญ่ พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลบิดเบือน

 

กรณีที่มีการโพสต์คลิปวิดีโอพร้อมข้อความว่า “ข่าวเช้านี้ โดยเฉพาะท่านที่อาศัยในตัวเมืองหาดใหญ่ จากการตรวจเชิงรุกของจังหวัดฯ พบว่าแม่ค้า/พ่อค้าในตลาดกิมหยง ติดเชื้อโควิด ถึงร้อยละ 82 โปรดอย่าเข้าไปในพื้นที่ จนกว่าจะมีการประกาศจากทางการ” นั้น ทางเทศบาลนครหาดใหญ่ ได้ตรวจสอบโพสต์ดังกล่าวและชี้แจงข้อเท็จจริงว่า ข่าวที่ถูกนำเสนอออกไปไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด

 

 

ในการตรวจเชิงรุกด้วยชุดตรวจ ATK (Antigen Test Kit) ในวันที่ 23 พ.ย. 2564 มีพ่อค้า แม่ค้า ครอบครัวผู้ประกอบการและผู้ประกอบการในบริเวณดังกล่าว เข้ามารับการตรวจทั้งหมด 356 คน ตรวจเจอผลที่เป็นบวกจำนวน 25 คน คิดเป็นร้อยละ 7 เท่านั้น (เป็นบวกเฉพาะพ่อค้า/แม่ค้า ในตลาดกิมหยง ข้อมูล ณ วันที่ 24 พฤศจิกายน 2564 เวลา 11.00 น.)

 

 

พร้อมทั้งได้ดำเนินการฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อป้องกัน เพื่อสร้างความเชื่อมั่นและป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 แล้ว และทางโรงพยาบาลศิครินทร์ หาดใหญ่ ได้รับผู้ที่มีผลเป็นบวกเข้ารับการรักษาและกักตัวในโรงพยาบาลเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 

ทั้งนี้ เทศบาลนครหาดใหญ่ไม่ได้นิ่งนอนใจกับปัญหาที่เกิดขึ้น ทุกหน่วยงานเร่งดำเนินงานตามแผนงาน พร้อมเน้นย้ำให้ประชาชนดำเนินการตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด

 

 

ดังนั้นข้อมูลที่มีการโพสต์ และแชร์ต่อในขณะนี้ จึงเป็นข้อมูลบิดเบือน ขอความร่วมมือประชาชน ไม่แชร์ ไม่ส่งต่อข่าวดังกล่าว เพื่อป้องกันผลกระทบที่อาจเกิดขึ้น และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากเทศบาลนครหาดใหญ่ สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์เทศบาลนครหาดใหญ่ www.hatyaicity.go.th และเฟสบุ๊ค เทศบาลนครหาดใหญ่ หรือมีข้อสงสัยสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ สายด่วนกุญชร 0-7420-0000

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ