เด่นโซเชียล

อย่าหาทำ "หมอแล็บแพนด้า" เตือนผู้ชาย "ฝังมุก" เสี่ยงเน่าต้องตัดทิ้ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"หมอแล็บแพนด้า" โพสต์เตือนผู้ชายอย่าหาทำ "ฝังมุก" เสี่ยงเน่าต้องตัดทิ้งเกือบทุกราย แพทย์เตือนระวังเป็นมะเร็งองคชาติ

หมอแล็บแพนด้า โพสต์เฟซบุ๊ก เพจหมอแล็บแพนด้า ก็ได้ระบุข้อความสั้นๆว่า "พบหมอโมกระเจี๊ยว 1 อัตรา คลินิกตัดทิ้งการแพทย์"  

เนื้อหาที่โพสต์นั้น  เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับเฟซบุ๊กรายหนึ่ง ที่รับตัดแต่งอวัยวะเพศชาย ลักษณะคล้าย "หมอเถื่อน" ที่รับงานตามบ้าน ส่วนใหญ่เป็นงานผ่าตัด "ฝังมุก" หรือการฝังเม็ดกลมลงไปในอวัยวะเพศ  โดยมีการโพสต์โฆษณาอย่างโจ่งแจ้ง  พร้อม ระบุข้อความว่า "ช่วงนี้มุ่งแต่หาเงินอย่างเดียว อะไรได้เงินทำหมด ขอบคุณลูกค้าจากปิ่นเกล้าด้วย อยากใหญ่ทักมาราคาเบาๆ ผ่า ฝัง ฉีด"   พร้อมทั้งโพสต์ภาพอุปกรณ์การ "ฝั่งมุก" และภาที่มีชายหนึ่งคนกำลังเข้ารับบริการ

 

อย่าหาทำ "หมอแล็บแพนด้า" เตือนผู้ชาย "ฝังมุก" เสี่ยงเน่าต้องตัดทิ้ง

 

อย่าหาทำ "หมอแล็บแพนด้า" เตือนผู้ชาย "ฝังมุก" เสี่ยงเน่าต้องตัดทิ้ง

ขณะที่ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญระบุศัลยกรรมทางเดินปัสสาวะและระบบสืบพันธุ์เพศชาย เคยให้ข้อมูลไว้ว่า  ผู้ชายที่ฝังมุกที่อวัยวะเพศชายด้วยตัวเองใน 100 คน มีประมาณ 70 คน ที่เกิดการติดเชื้ออวัยวะเพศเน่า รุนแรงจนเกิดเป็นมะเร็งองค์ชาติ ที่สำคัญมีบางรายที่ต้องตัดอวัยวะเพศทิ้ง

อย่างไรก็ตามการฝังมุก ทางการแพทย์ ถือเป็นการนำสิ่งแปลกปลอมเข้าร่างกาย ดังนั้นร่างกายของจะผลิตเซลล์เม็ดเลือกขาวเพื่อต่อต้านทำให้เกิดการอักเสบ จึงอยากฝากเตือนกลุ่มวัยรุ่นที่คึกคะนอง ว่า อวัยวะเพศชายถูกออกแบบมาให้ใช้งานได้ดีอยู่แล้ว และเป็นอวยัวะที่ไม่มีอะไหล่เปลี่ยน เพราะฉะนั้น ถ้าเกิดข้อผิดพลาดต้องตัดทิ้ง จะไม่มีให้สามารถใช้งานได้อีก 

ที่มา: เฟซบุ๊ก หมอแล็บแพนด้า 

logoline