เด่นโซเชียล

"ประกันสังคมม.40" ปล่อยสินเชื่อผ่อนสบายสูงสุด 36 เดือน จริงหรือไม่ เช็คด่วน

"ประกันสังคม" ม.40 กลายเป็นประเด็นถกเถียงอีกครั้ง หลังจากมีการเผยแพร่ข้อมูลว่า ม.40 ปล่อยสินเชื่อผ่อนสบายสูงสุด 36 เดือน ข้อมูลดังกล่าว เชื่อถือได้หรือไม่ เช็คด่วน

 

"ประกันสังคมม.40  เป็นประเด็นอีกครั้ง หลังจากมีข่าวลือบนโซเชียลว่า ประกันสังคมเปิดโครงการรัฐ ม.40 ปล่อยสินเชื่อผ่อนสบายสูงสุด 36 เดือน โดยใช้ตราสัญลักษณ์ของประกันสังคมประกอบการโฆษณา ซึ่งทางสำนักงานประกันสังคมเผยว่า ประเด็นดังกล่าว เป็นข้อมูลเท็จ

 

 

 

 

โดยทาง "ประกันสังคม" ระบุว่า สำนักงานประกันสังคมไม่มีโครงการปล่อยสินเชื่อให้กับผู้ประกันตนมาตรา 33, มาตรา 39 และ มาตรา 40 แต่อย่างใด อีกทั้งเป็นการนำตราสัญลักษณ์ไปใช้โดยไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งหน่วยงานไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเพจเฟซบุ๊กดังกล่าวใด ๆ ทั้งสิ้น

 

 

 

 

ทั้งนี้ สำนักงาน "ประกันสังคม" ได้มีมาตรการเพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบการที่ได้รับผลกระทบจากสภาวะเศรษฐกิจจากโควิด-19 โดยได้ดำเนินการโครงการสินเชื่อเพื่อส่งเสริมการจ้างงานระยะที่ 2 (พ.ศ. 2563 - 2564) ตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2564 ที่ผ่านมา เพื่อให้ผู้ประกอบการที่ได้รับผลกระทบในสถานการณ์ดังกล่าว สามารถนำเงินกู้ที่ได้รับจากการขอสินเชื่อไปรักษาการจ้างงานของลูกจ้างในสถานประกอบการ โดยมีเงื่อนไขให้สถานประกอบการรักษาจำนวนผู้ประกันตนให้ไม่น้อยกว่า ร้อยละ 80 ของจำนวนผู้ประกันตน ณ วันที่ได้รับสินเชื่อตลอดอายุสินเชื่อ

 

ข้อมูล : ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม

 

 

 

ข่าวยอดนิยม