เด่นโซเชียล

"ประกันสังคมม.40" ปล่อยสินเชื่อผ่อนสบายสูงสุด 36 เดือน จริงหรือไม่ เช็คด่วน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ประกันสังคม" ม.40 กลายเป็นประเด็นถกเถียงอีกครั้ง หลังจากมีการเผยแพร่ข้อมูลว่า ม.40 ปล่อยสินเชื่อผ่อนสบายสูงสุด 36 เดือน ข้อมูลดังกล่าว เชื่อถือได้หรือไม่ เช็คด่วน

 

"ประกันสังคมม.40  เป็นประเด็นอีกครั้ง หลังจากมีข่าวลือบนโซเชียลว่า ประกันสังคมเปิดโครงการรัฐ ม.40 ปล่อยสินเชื่อผ่อนสบายสูงสุด 36 เดือน โดยใช้ตราสัญลักษณ์ของประกันสังคมประกอบการโฆษณา ซึ่งทางสำนักงานประกันสังคมเผยว่า ประเด็นดังกล่าว เป็นข้อมูลเท็จ

 

 

 

 

โดยทาง "ประกันสังคม" ระบุว่า สำนักงานประกันสังคมไม่มีโครงการปล่อยสินเชื่อให้กับผู้ประกันตนมาตรา 33, มาตรา 39 และ มาตรา 40 แต่อย่างใด อีกทั้งเป็นการนำตราสัญลักษณ์ไปใช้โดยไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งหน่วยงานไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเพจเฟซบุ๊กดังกล่าวใด ๆ ทั้งสิ้น

 

 

 

 

ทั้งนี้ สำนักงาน "ประกันสังคม" ได้มีมาตรการเพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบการที่ได้รับผลกระทบจากสภาวะเศรษฐกิจจากโควิด-19 โดยได้ดำเนินการโครงการสินเชื่อเพื่อส่งเสริมการจ้างงานระยะที่ 2 (พ.ศ. 2563 - 2564) ตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2564 ที่ผ่านมา เพื่อให้ผู้ประกอบการที่ได้รับผลกระทบในสถานการณ์ดังกล่าว สามารถนำเงินกู้ที่ได้รับจากการขอสินเชื่อไปรักษาการจ้างงานของลูกจ้างในสถานประกอบการ โดยมีเงื่อนไขให้สถานประกอบการรักษาจำนวนผู้ประกันตนให้ไม่น้อยกว่า ร้อยละ 80 ของจำนวนผู้ประกันตน ณ วันที่ได้รับสินเชื่อตลอดอายุสินเชื่อ

 

ข้อมูล : ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ