เด่นโซเชียล

เร่งปิดเข็มแรก "อนุทิน" ลั่น ทิ้งวัคซีนจอง มาฉีด "วัคซีนโควิด" ของรัฐก่อน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"อนุทิน" ลั่น ทิ้งวัคซีนจอง มาฉีด "วัคซีนโควิด" ที่จองไว้ก่อน แล้วมารับของรัฐบาล อย่าไปรอ แล้วค่อยไปหาวิธีขอคืนวัคซีนที่จองไว้

"อนุทิน" ลั่น ทิ้งวัคซีนจอง มาฉีด "วัคซีนโควิด" ที่จองไว้ก่อน แล้วมารับของรัฐบาล อย่าไปรอ แล้วค่อยไปหาวิธีขอคืนวัคซีนที่จองไว้ 

 

วันนี้ 23 พ.ย.64 นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.สาธารณสุข กล่าวหลังประชุมคณะรัฐมนตรี ถึงการประชุมศบค.ชุดใหญ่ในวันที่ 26 พ.ย.นี้ ว่า จะหารือเพื่อผ่อนคลายมาตรการให้ได้มากที่สุด แต่ขอให้ดูสถานการณ์ เช่น ในยุโรป ที่กลับมาล็อกดาวน์อีกครั้ง ส่วนสถานการณ์ของบ้านเราเริ่มนิ่งแล้วและอยากให้นิ่งไปให้นานที่สุด เราต้องอดเปรี้ยวไว้กินหวาน

นายอนุทิน กล่าวว่า ต้องเร่งดำเนินการฉีดวัคซีนภายในสองสัปดาห์นี้ ซึ่งได้กำชับให้นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด (สสจ.) และสำนักงานควบคุมโรคทั่วประเทศ ‘เร่งปิดเกม’ คนที่ยังไม่ได้ฉีดเข็ม 1 ที่มีอยู่ 2 ประเภท คือ รอวัคซีนต้องการ เช่น ไฟเซอร์ และโมเดอร์หน้า ทั้งที่ไม่ควรรอ 


“ขอให้ทิ้งวัคซีนที่จองไว้ก่อน แล้วมารับของรัฐบาล อย่าไปรอ แล้วค่อยไปหาวิธีขอคืนวัคซีนที่จองไว้ เช่น อาจเป็นส่วนลดจากโรงพยาบาลเอกชน คนที่จองโมเดอร์หน้าไปแล้วยังไม่ได้ให้มาบอก จะจัดวัคซีนไฟเซอร์ให้” นายอนุทินกล่าว 

เมื่อถามว่ากระทรวงสาธารณสุข จะเจรจากับสมาคมโรงพยาบาลเอกชน ให้ใช่หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ไม่เจรจา ขอให้มาฉีดเอง

 

เมื่อถามย้ำว่าหมายถึงจะเจรจาเรื่องการชดเชย หากทิ้งวัคซีนที่จองไว้แล้วมารับของรัฐ นายอนุทิน กล่าวว่า ไม่มีชดเชย หรือไปเจรจาเพื่อขอคืนเงินอะไรให้  ไม่มี เพราะไม่ใช่หน้าที่ แต่หมายถึงว่า ใครจองไปแล้วยังไม่รู้ว่าจะได้ฉีดเมื่อไหร่จากโรงพยาบาลเอกชน ขอให้มาฉีดของรัฐ เพราะเคยบอกไปแล้วว่าไม่ต้องจอง

 

 

นายอนุทิน กล่าวว่า ถึงวันนี้ฉีดวัคซีนทะลุไป 90 ล้านโดส และสิ้นเดือนนี้ตัวเลขคงใกล้เคียง 100 ล้านโดสแล้ว ซึ่งเห็นได้ว่าความสามารถในการฉีดวัคซีนได้วันละล้านเข็ม ทำได้สบายมาก แต่ตอนนี้ฉีดน้อยลงเพราะคนฉีดไปเยอะแล้ว และที่ฉีดน้อยส่วนใหญ่ห่างไกลข้อมูล ได้สั่งการผู้ที่เกี่ยวข้องไปสำรวจและเร่งดำเนินการแล้ว และตอนนี้กำลังเร่งเพื่อให้ฉีดเข็มสามให้ได้มากที่สุดด้วย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ