เด่นโซเชียล

"ไฮโซลูกนัท" ด่า รปภ.ศาล รถกูแพงกว่าบ้านมึงอีก จุดพีค แถมต่อว่าซ้ำอีกครั้ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ด่า รปภ.ศาล รถกูแพงกว่าบ้านมึงอีก "ไฮโซลูกนัท" โพสต์เรื่องเล่าขี้ข้าเผด็จการ ณ ศาลจังหวัดธัญบุรี โมโหปิดประตูหนีบตัวไม่ยอมให้เข้า จุดพีคมันอยู่ตรงนี้ แถมเดินเข้าไปต่อว่าอีกครั้ง

 

"ไฮโซลูกนัท" นายธนัตถ์ ธนากิจอำนวย โพสต์ Nat Thanakitamnuay เผย เรื่องเล่าขี้ข้าเผด็จการในวันนี้ ณ ศาลจังหวัดธัญบุรี ระบุ ในขณะที่ผม กำ และ พีท (แฟนฟ้า) กำลังนั่งรอว่าศาลจะให้ประกันตัวแกนนำในวันนี้หรือไม่ อยู่ที่หน้าศาล (ด้านนอก) และท้ายที่สุดก็ได้รับแจ้งว่า เพื่อนเราได้รับประกันตัว ตามสิทธิอันชอบธรรมแล้ว!

 

 

ด้วยความดีใจ ผมกับพีท จึงรีบเดินเข้าไปในศาลเพื่อจะไปรอรับฟ้า ตอนเดินผ่านประตู รปภ. (แต่ใส่ชุดเขียว ๆ เหมือน สห.) ของศาล พยายามปิดประตูเลื่อนทับตัวผม ย้ำว่า ทับตัว แต่ผมก็ดันออกแล้วเดินเข้ามาได้ แล้วเข้าไปต่อว่า จนท. ว่า รถผมอยู่ข้างในนี้ จะมาปิดประตูใส่ผมมีสิทธิอะไร เงินเดือนมาจากภาษีของประชาชน เจียมตัวนิดนึง

 

 

 

 

พอหลุดออกมาจากประตูได้ จนท. จึงบอกว่า ถ้ารถอยู่ข้างในให้เข้าได้ (ก็แทนที่จะถามก่อน) แล้วด้วยความโมโห ที่โดนปิดประตูทับตัว จึงแสดงกิริยามารยาทไม่สุภาพออกมา (อันนี้ต้องขออภัย) โดยการชี้หน้าต่อว่า ด้วยคำพูดหยาบคายว่า “รถกูแพงกว่าบ้านมึงอีก”

จุดพีคมันอยู่ตรงนี้ เมื่อเราแสดงความยินดีกันเสร็จเรียบร้อย ผมก็เรียกให้คนขับรถ เอารถขึ้นมารับผมที่หน้าประตูทางออก (วันนี้ใช้รถ Jaguar XJL สีดำ คันใหม่ ป้ายแดง) จนท. คนเดียวกันเลยที่ตั้งใจปิดประตูทับตัวผม เดินเข้ามา ยกมือไหว้ ทำความเคารพ คนขับรถผม ผ่านกระจกหน้า ในขนะที่ผมกำลังจะเดินไปขึ้นรถ ที่เบาะหลัง

 

 

มันดูออกชัดเจนมาก ว่า ขี้ข้าเผด็จการ เหล่านี้ บูชาเงิน/อำนาจ พอเห็นรถยุโรปคันหรูกำลังขับออกมา ถึงกับเดินเข้ามาไหว้ ทั้ง ๆ ที่พึ่งปิดประตูทับเจ้าของรถไป 5555 ผมจึงเดินเข้าไปต่อว่าอีกครั้ง จนท. ไม่กล้าสบตาและเดินถอยหลังกลับไป ก่อนที่คนขับรถจะลงมาเปิดประตูรถให้ขึ้นไปนั่งบนเบาะหลัง กลับบ้าน

เรื่องราวมีเท่านี้ คิดว่าเพื่อความยุติธรรม จึงต้องพูดถึงการแสดงออกที่หยาบคายของตัวเองด้วย จริง ๆ ผมไม่ควรใช้คำพูดว่า “รถกูแพงกว่าบ้านมึงอีก” เลย จะเก็บไปปรับปรุง

 

 

 

 

แต่ผมไม่ได้พูดเพราะดูถูกอาชีพ หรือความจนเค้านะ ผมดูถูกการเลือกที่จะการรับใช้เผด็จการ แล้ว เลือกจะมี สองมาตรฐาน ที่จะปฏิบัติต่อ คน ในแต่ละชนชั้น มวลชนของราษฎร ถูกเลือกปฏิบัติ แบบนี้ ในขณะที่ คนรวยขับรถหรู จนท. ถึงกับเดินออกมาไหว้ด้วยตัวเอง ทั้ง ๆ ที่เค้าเองไม่ได้รู้จักเลย ว่าใครเป็นใคร ถือเป็นเรื่องที่น่ารังเกียจ และจริง ๆ แล้วมันน่าสมเพชมาก ที่ จนท. ของศาล เป็น ข้าราชการ รับเงินเดือนจาก ภาษี ประชาชน ยังนิยมการ บูชา เงิน และ สิ่งของที่แสดงที่ชนชั้นสูง แต่กับ ประชาชนเดินถนน กลับปฏิบัติด้วยอย่างอคติ มันน่าสมเพชมาก

 

 

ส่วนความหยาบคายของผมในวันนี้ขอน้อมรับผิดไว้ เนื่องจากความโมโหในการปฏิบัติหน้าที่ของ จนท. หรือ ขี้ข้า เผด็จการ สังกัด ศาล จังหวัดธัญบุรี มาก ๆ ครับ ยังคง concept อ่อนน้อมกับประชาชน แต่ ก้าวร้าวต่อเผด็จการ และขี้ข้าของมัน III

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ