เด่นโซเชียล

"หลอกโอนเงิน" หลานตัวดีใช้บัญชีคุณยายไปโกงผู้อื่น เตือน รู้หน้าไม่รู้ใจ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"หลอกโอนเงิน" กลายเป็นคดีที่แทบจะเกิดขึ้นทุกวันในปัจจุบัน อย่างเช่นเคสนี้ คุณยายป่วยหนัก ถูกหลานตัวดีเอาเลขบัญชีของคุณยายไปหลอกโกงเงินผู้อื่น โดยที่คุณยายไม่รู้ตัว

 

"หลอกโอนเงิน" กับเคสของคุณยายที่สร้างความสะเทือนใจให้กับผู้ชมเป็นอย่างมาก เนื่องจาก คุณยายป่วยหนัก แต่ถูกหลานที่คุณยายไว้ใจหลอกเอาเลขบัญชีไปโกงเงินผู้อื่น โดยผู้หมวดไวกิ้ง หรือร.ต.ท.หญิง ภัทรศยา ฤกษ์รัตน์ ได้โพสต์เรื่องราวดังกล่าวเป็นอุธาหรณ์สำหรับบ้านที่มีผู้สูงอายุ 

 

ครอบครัวนี้มีคุณยายคนนี้ ซึ่งมีอาการป่วยและเคยผ่าตัดตา ทำให้ไม่สามารถเดินและมองเห็นได้อย่างปกติ ต้องมีคนคอยดูแลอย่างใกล้ชิด วันหนึ่ง มีญาติคนหนึ่งที่ทุกคนก็รู้จักและคุ้นเคย มาช่วยดูแลคุณยาย

 

 

 

 

เป็นเรื่องที่แปลกแต่จริง ไม่ใช่ว่าญาติทุกคนจะหวังดีและรักผู้ใหญ่ในบ้านเหมือนผู้ต้องหาของเราคดีนี้ เพราะ คุณยายโดนหลานของตัวเองหลอกเอาเลขบัญชีไปใช้ในการ "หลอกโอนเงิน" ผู้อื่น แล้วก็อาศัยช่วงที่มาดูแลคุณยาย ขอรหัสเข้าแอป ibanking ของคุณยาย โอนเงินที่ได้จากการหลอกคนอื่นมาเข้าบัญชีตัวเอง

 

 

 

 

ความเดือดร้อนที่คุณยายได้รับจากเคส "หลอกโอนเงิน" แม้ว่าคุณยายจะไม่สูญเงิน แต่เมื่อผู้เสียหายแจ้งความว่าได้โอนเงินไปยังบัญชีคุณยาย คุณยายก็จะโดนตำรวจอายัดเงินในบัญชีด้วย ในขณะเดียวกันคุณยายอีกท่านก็โดน แต่ท่านนั้นเป็นบัญชีที่ใช้รับเงินช่วยเหลือเยียวยาจากรัฐ ทำให้ระหว่างที่ทำคดี คุณยายจะไม่สามารถทำอะไรกับบัญชีนั้นได้เลย และความเศร้าใจอยู่ตรงที่ แม้ว่าคนทำคดีจะรู้ว่าคุณยายไม่มีเงินใช้แล้ว แต่ในเมื่อยังไม่สามารถบอกให้ชัดได้ว่าผู้ต้องหาเป็นใคร คุณยายโดนหลอกจริงหรือโดนจ้างเปิดบัญชีม้า ตำรวจก็คงยังไม่มีเหตุผลในการถอนอายัดให้ได้

 

สรุป บ้านไหนมีผู้สูงอายุ ที่ต้องมีคนดูแลที่ไม่ใช่ญาติในวงที่สนิท ขอให้สังเกตและระวังภัยจากความไว้ใจกันด้วยนะคะ

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ