เด่นโซเชียล

“เผิงฉ่วย” วิดีโอคอลกับทาง IOC ยืนยันความปลอดภัย หลังแฉอดีตรองนายกฯ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“เผิงฉ่วย” นักเทนนิสสาวชาวจีนอดีตมือวางอันดับ 1 ของโลก กลับมาวิดีโอคอลกับทาง IOC ชี้ ยังปลอดภัยดี สยบข่าวโดนอุ้มอย่างเป็นทางการ หลังจากเธอได้แฉพฤติกรรมของอดีตรองนายกฯ ไปเมื่อต้นเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา

 

“เผิงฉ่วย” นักเทนนิสสาวชื่อดัง กลายเป็นกระแสบนโซเชียลทั่วโลก หลังจากเธอโพสต์ข้อความลงใน เว่ยป๋อ (Weibo) เกี่ยวกับพฤติกรรมคุกคามทางเพศของอดีตรองนายกฯ ของจีนในช่วงระหว่างปี 2013-2018 ก่อนข้อความดังกล่าวจะถูกลบออกจากระบบ แล้วเผิงฉ่วยก็หายตัวไปอย่างลึกลับ จนสื่อและคนในวงการเทนนิสคาดว่าเธอจะถูกอุ้มไป

 

 

 

 

 

 

ข้อความดังกล่าวสร้างกระแสบนโลกโซเชียลและวงการกีฬาเทนนิสเป็นอย่างมาก จนประธานของสหพันธ์เทนนิสหญิงมืออาชีพ (WTA) ออกมาเรียกร้องสิทธิความเป็นธรรม จนเป็นแฮชแท็ก #WhereIsPengShuai ติดเทรนด์ทวิตเตอร์

 

 

 

 

ล่าสุด โธมัส บาค ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกสากล ได้วิดีโอคอลกับ “เผิง ฉ่วย” หลังจากเป็นประเด็นหายตัวไปอย่างปริศนากว่า 20 วัน ซึ่งเจ้าตัวยืนยัน ยังปลอดภัยดี

 

การพูดคุยดังกล่าว กินเวลาไปกว่า 30 นาที โดย “เผิงฉ่วย” กล่าวขอบคุณทาง IOC ที่เป็นห่วงความเป็นอยู่ของเธอ และยืนยันว่า เธออยู่ที่บ้านในปักกิ่ง และปลอดภัยดี แต่ที่เธอหายไป เพราะ ต้องการความเป็นส่วนตัว และขอให้ทุกคนเคารพความเป็นส่วนตัวของเธอ ตอนนี้ เธอมีความสุขกับการใช้เวลากับครอบครัว และเพื่อนสนิท ส่วนกีฬาเทนนิส ยืนยันว่าจะกลับมาเล่นอีกครั้ง เพราะ เทนนิสเป็นสิ่งที่เธอรัก

 

 

 

 

โดยช่วงท้ายโธมัส บาค ยังได้ชวน “เผิงฉ่วย” ทานข้าวร่วมกันอีกครั้งในเดือนมกราคม ซึ่งเป็นช่วงที่ IOC จะเดินทางไปเตรียมตัวสำหรับการแข่งขันโอลิมปิกฤดูหนาวที่กรุงปักกิ่งพอดี

 

 

 

 

 

 

อย่างไรก็ตาม คลิปดังกล่าวเป็นเพียงส่วนหนึ่ง ซึ่งทาง IOC เองก็ไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดไปมากกว่านี้ ทำให้เหล่าแฟนคลับยังไม่ปักใจเชื่อ 100% เรื่องราวจะเป็นอย่างไรต่อไป คงต้องติดตาม หากมีความคืบหน้า คมชัดลึกออนไลน์ จะนำมารายงานให้ทราบกันค่ะ

 

ข้อมูล : olympics.com

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ