เด่นโซเชียล

"หนาวมาแน่" อุณหภูมิจะลดลง 5 องศาฯ หมอกควันสะสมเพิ่มขึ้น ฝนตกหนัก คลื่นสูง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พยากรณ์อากาศวันนี้ อุณหภูมิต่ำสุด 9 องศาเซลเซียส "หนาวมาแน่" อุณหภูมิจะลดลงอีก 5 องศาฯ หมอกควันบริเวณกรุงเทพมหานครเริ่มมีสะสมเพิ่มขึ้น ฝนตกหนักบางแห่ง คลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร

 

"หนาวมาแน่" กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศวันนี้ ประจำวันที่ 22 พฤศจิกายน 2564 ลักษณะอากาศทั่วไป พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า บริเวณความกดอากาศสูงกำลังค่อนข้างแรงระลอกใหม่ประเทศจีนได้แผ่ลงมาปกคลุมถึงเวียดนามตอนบนแล้ว คาดว่าจะแผ่ลงมาปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศไทยในวันนี้ (22 พ.ย.) ทำให้บริเวณดังกล่าวมีฝนบางแห่ง หลังจากนั้นอุณหภูมิจะลดลง 3 - 5 องศาเซลเซียส และมีอากาศเย็นถึงหนาวกับมีลมแรง ส่วนภาคเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออก จะได้รับผลกระทบในระยะต่อไปโดยอุณหภูมิจะลดลง 2 - 4 องศาเซลเซียส ขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยตอนบนดูแลสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงไว้ด้วย

 

 

สำหรับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้เริ่มมีกำลังแรงขึ้น ทำให้ภาคใต้มีฝนเพิ่มขึ้นกับมีฝนตกหนักบางพื้นที่ ส่วนคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยจะมีกำลังแรงขึ้นในวันที่ 23 พ.ย. โดยอ่าวไทยมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร

ฝุ่นละอองขนาดเล็ก ในช่วงนี้ฝุ่นละออง / หมอกควันบริเวณกรุงเทพมหานครเริ่มมีสะสมเพิ่มขึ้น เนื่องจากลมที่พัดปกคลุมมีกำลังอ่อน

 

 

 

 

"หนาวมาแน่" พยากรณ์อากาศวันนี้ สำหรับประเทศไทยตั้งแต่เวลา 06.00 วันนี้ ถึง 06.00 วันพรุ่งนี้

ภาคเหนือ อากาศเย็นกับมีหมอกในตอนเช้า โดยมีฝนเล็กน้อยบางแห่ง อุณหภูมิต่ำสุด 18 - 23 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 31 - 37 องศาเซลเซียส ยอดดอยอากาศเย็นถึงหนาว อุณหภูมิต่ำสุด 9 - 16 องศาเซลเซียส ลมตะวันออก ความเร็ว 10 - 20 กม./ชม.

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ อากาศเย็นกับมีลมแรง โดยมีฝนบางแห่ง ส่วนมากทางตอนล่างของภาค อุณหภูมิต่ำสุด 22 - 23 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 34 - 35 องศาเซลเซียส ยอดภูอากาศเย็นถึงหนาว อุณหภูมิต่ำสุด 12 - 17 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 10 - 30 กม./ชม.

 

 

หนาวมาแน่, พยากรณ์อากาศวันนี้, กรมอุตุนิยมวิทยา, ฝนตกหนัก, ฝนฟ้าคะนอง, อากาศเย็น, หนาว, ฝุ่นละอองขนาดเล็ก

 

 

ภาคกลาง เมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 10 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดกาญจนบุรี ราชบุรี นครปฐม และสมุทรสาคร อุณหภูมิต่ำสุด 24 - 26 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 33 - 36 องศาเซลเซียส ลมตะวันออก ความเร็ว 10 - 20 กม./ชม.

ภาคตะวันออก เมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 20 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดนครนายก ปราจีนบุรี ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด อุณหภูมิต่ำสุด 24 - 27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 32 - 35 องศาเซลเซียส ลมตะวันออก ความเร็ว 15 - 30 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร ห่างฝั่งคลื่นสูง 1 - 2 เมตร

 

 

หนาวมาแน่, พยากรณ์อากาศวันนี้, กรมอุตุนิยมวิทยา, ฝนตกหนัก, ฝนฟ้าคะนอง, อากาศเย็น, หนาว, ฝุ่นละอองขนาดเล็ก

 

 

ภาคใต้ (ฝั่งตะวันออก) มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 40 ของพื้นที่ กับมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณจังหวัดนครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส อุณหภูมิต่ำสุด 24 - 26 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 32 - 33 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 15 - 30 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูง 1 - 2 เมตร

ภาคใต้ (ฝั่งตะวันตก) มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 40 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดกระบี่ ตรัง และสตูล อุณหภูมิต่ำสุด 23 - 25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 31 - 33 องศาเซลเซียส ลมตะวันออก ความเร็ว 15 - 30 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร ห่างฝั่งคลื่นสูง 1 - 2 เมตร

 

 

 

 

หนาวมาแน่, พยากรณ์อากาศวันนี้, กรมอุตุนิยมวิทยา, ฝนตกหนัก, ฝนฟ้าคะนอง, อากาศเย็น, หนาว, ฝุ่นละอองขนาดเล็ก

 

 

กรุงเทพมหานครและปริมณฑล เมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 10 ของพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 26 - 28 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 33 - 35 องศาเซลเซียส ลมตะวันออก ความเร็ว 10 - 20 กม./ชม.

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ