เด่นโซเชียล

"ข่าวปลอม" ปรับลดสวัสดิการค่ารักษาพยาบาลข้าราชการ เหลือ​ 65%

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กรมบัญชีกลาง แจงแล้วเป็น "ข่าวปลอม" หลังแชร์ว่อนโลกโซเชียล ปรับลดสวัสดิการค่ารักษาพยาบาลข้าราชการ เหลือ​ 65%

จากกรณีที่มีการแชร์ข้อความเกี่ยวกับประเด็นเรื่อง "ปรับลดสวัสดิการค่ารักษาพยาบาลข้าราชการ เหลือ​ 65%" ทางศูนย์ต่อต้าน "ข่าวปลอม" ได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงกับ กรมบัญชีกลาง กระทรวงการคลัง พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้นเป็น "ข้อมูลเท็จ" 

 

 

ศูนย์ต่อต้าน "ข่าวปลอม" ระบุว่า กรณีการส่งต่อข้อความที่ระบุว่า "มีการเปลี่ยนแปลงสิทธิสวัสดิการค่ารักษาพยาบาลข้าราชการใหม่ ซึ่งเป็นการปรับลดการเบิกค่ารักษาพยาบาลเหลือ​ 65% ที่เหลือต้องชำระเพิ่มเอง" ทางกรมบัญชีกลาง กระทรวงการคลัง ได้ชี้แจงถึงประเด็นนี้ว่าข้อมูลดังกล่าว "ไม่เป็นความจริง" 

 

"สิทธิสวัสดิการค่ารักษาพยาบาลข้าราชการไม่ได้มีการเปลี่ยนแปลง ผู้มีสิทธิและบุคคลในครอบครัวยังคงได้รับสิทธิเช่นเดิม ซึ่งหากมีการเปลี่ยนแปลงเรื่องสิทธิสวัสดิการค่ารักษาพยาบาลข้าราชการ กรมบัญชีกลางจะแจ้งให้ทราบต่อไป  ผ่านช่องทางต่าง ๆ ของกรมบัญชีกลางเท่านั้น" 

 

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ  และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากกรมบัญชีกลาง กระทรวงการคลัง สามารถติดตามได้ที่ www.cgd.go.th หรือโทร 02-127-7000

 

 

บทสรุปของเรื่องนี้คือ ไม่ได้มีการเปลี่ยนแปลงสิทธิสวัสดิการค่ารักษาพยาบาลข้าราชการ ผู้มีสิทธิและบุคคลในครอบครัวยังคงได้รับสิทธิเช่นเดิม 

 

"ข่าวปลอม" ปรับลดสวัสดิการค่ารักษาพยาบาลข้าราชการ เหลือ​ 65%

 

ที่มา Anti-Fake News Center Thailand

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ