เด่นโซเชียล

"Apple" เตรียมขายชิ้นส่วน-เครื่องมือ สำหรับคนอยากซ่อมเอง ชี้ ปีหน้าเจอแน่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"Apple" ประกาศ เตรียมขายอะไหล่-เครื่องมือ เอาใจสายชอบซ่อมเอง ไม่ง้อศูนย์ โดยคาดว่า จะสามารถวางขายได้ในปีหน้า ชี้ เจอกันแน่นอน

 

"Apple" ประกาศข่าวดี เอาใจสาวก IOS  อีกครั้ง หลังจาก ผู้ใช้งานต้องประสบปัญหาอุปกรณ์เสียหาย ซึ่งอาจจะเกิดจากการใช้งาน หรืออุบัติเหตุก็ตาม ทำให้ต้องเลือกระหว่างจะส่งซ่อมศูนย์บริการที่ได้รับอนุญาตจากแอปเปิล ในราคาค่อนข้างจุก กับการส่งซ่อมตามตู้บริการโทรศัพท์ต่าง ๆ ซึ่งอาจจะต้องวัดใจกันไป ว่าอุปกรณ์จะกลับมาปกติเหมือนเดิมหรือเปล่า?

 

Apple, Self Service Repair, iphone, mac, ipad

 

ล่าสุด! "Apple" เตรียมเปิดบริการที่เรียกว่า Self Service Repair วางขายชิ้นส่วนอะไหล่และเครื่องมือแท้ 100% สำหรับการซ่อมอุปกรณ์ IT ไม่ว่าจะเป็น ไอโฟน (Iphone), ไอแพด (Ipad), Mac ไปจนถึงอุปกรณ์อื่น ๆ  ให้ผู้ใช้งานหรือร้านตู้ต่าง ๆ ได้เลือกนำไปซ่อมกันเองได้แล้ว

 

 

 

 

 

Apple, Self Service Repair, iphone, mac, ipad

 

 

ทั้งนี้ บริการดังกล่าว "Apple" ระบุว่า จะเริ่มจากผลิตภัณฑ์กลุ่มใหม่ล่าสุดอย่าง ไอโฟน12 (Iphone12) และไอโฟน13 (Iphone13) ก่อน จากนั้นค่อยเพิ่มตระกูล Mac เข้ามา โดยช่วงแรกจะเน้นชิ้นส่วนที่ลูกค้ามีปัญหามากที่สุด อย่างแบตเตอรี่, หน้าจอ และกล้อง ส่วนอุปกรณ์อื่น ๆ จะเพิ่มเติมในภายหลัง 

 

 

 

 

Apple, Self Service Repair, iphone, mac, ipad

 

 

ส่วนช่วงเวลาที่ "Apple" เปิดขายบริการ Self Service Repair จะเริ่มต้นในช่วงต้นปี 2022 ที่สหรัฐอเมริกาก่อน แล้วค่อยขยายไปในประเทศอื่น ๆ พร้อมอุปกรณ์ที่เพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ ตลอดปี

 

ข้อมูล : Apple

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ