เด่นโซเชียล

"บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ" เฮ ขยายมาตรการบรรเทาภาระค่าไฟฟ้า ถึงกันยายนปีหน้า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ" เตรียมเฮ อีกครั้ง หลังจากคณะรัฐมนตรีเห็นชอบขยายเวลามาตรการบรรเทาภาระค่าไฟฟ้าให้กับประชาชนที่ถือ "บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ"

 

"บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ" ตามที่คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบการขยายระยะเวลามาตรการบรรเทาภาระค่าไฟฟ้าและค่าน้ำประปาให้กับผู้มี "บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ" เพื่อบรรเทาภาระค่าใช้จ่าย ด้านสาธารณูปโภคพื้นฐานอย่างต่อเนื่อง และครอบคลุมให้ผู้มี "บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ" สามารถลดค่าใช้จ่ายตามมาตรการดังกล่าว ตั้งแต่เดือนตุลาคม 2564 ถึงกันยายน 2565

 

 

 

 

โดยการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (PEA) มีมาตรการช่วยเหลือผู้ใช้ไฟฟ้า เพื่อบรรเทาค่าใช้จ่ายแก่ผู้ถือ "บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ" 315 บาท ต่อครัวเรือน  (1 ครัวเรือน ใช้ได้ 1 สิทธิ) หากใช้เกินวงเงินที่กำหนด ผู้ถือบัตรจะต้องเป็นผู้รับภาระค่าไฟฟ้าทั้งหมด และหากใช้ไฟฟ้าไม่เกิน 50 หน่วยต่อเดือน ติดต่อกันเป็นระยะเวลา 3 เดือน ให้ใช้สิทธิค่าไฟฟ้าฟรีตามมาตรการที่มีอยู่ในปัจจุบัน

 

 

 

 

สำหรับผู้ที่มี "บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ" และประสงค์จะขอรับสิทธิ สามารถลงทะเบียน ขอรับสิทธิได้ที่ สำนักงานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค PEA Shop, PEA Mobile Shop, Application PEA Smart Plus และ www.pea.co.th หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 1129 PEA Contact Center ตลอด 24 ชั่วโมง (ผู้ที่เคยลงทะเบียนแล้ว ไม่ต้องลงทะเบียนอีก)

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ