เด่นโซเชียล

"บัตร ATM หรือบัตรเดบิต" ยกเลิก ขอคืนค่าธรรมเนียมรายปีจากธนาคารได้จริงหรือ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บัตร ATM หรือบัตรเดบิต" คือ บัตรที่ธนาคารออกให้ผู้ใช้โดยจะผูกกับบัญชีโดยตรง ซึ่งทางธนาคารจะเก็บค่าธรรมเนียมในการทำบัตรนี้ทุกครั้ง และเมื่อไม่นานมานี้มีข่าวแชร์บนโซเชียลกันว่า หากยกเลิก "บัตร ATM หรือบัตรเดบิต" สามารถขอคืนค่าธรรมเนียมได้

 

"บัตร ATM หรือบัตรเดบิต" เป็นบัตรที่ทุกคนมีติดตัว เพื่อกดเงินสดไว้ใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน แต่เมื่อไม่นานมานี้ มีข่าวแชร์บนช่องทางโซเชียลว่า หากยกเลิก "บัตร ATM หรือบัตรเดบิต" สามารถขอคืนค่าธรรมเนียมในการสมัครบัตรจากธนาคารได้ ข่าวนี้เป็นเรื่องจริงหรือไม่ เรามีคำตอบให้แล้ว

 

ล่าสุด ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม ได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณียกเลิก "บัตร ATM หรือบัตรเดบิต" สามารถขอคืนค่าธรรมเนียมรายปีจากธนาคารได้ โดยธนาคารแห่งประเทศไทย กระทรวงการคลัง พบว่าประเด็นดังกล่าว เป็นเรื่องจริง

 

 

 

 

ธนาคารแห่งประเทศไทยได้ยกระดับการกำกับดูแลการให้บริการทางการเงินอย่างเป็นธรรม เพื่อลดภาระของประชาชน ซึ่งหากผู้ใช้บริการต้องการยกเลิกบริการ "บัตร ATM หรือบัตรเดบิต" ที่มีการคิดค่าธรรมเนียมการใช้บริการรายปีก่อนจะครบกำหนดการให้บริการตลอดทั้งปี 

 

 

 

 

 

โดยมีเอกสารระบุถึงกรณีดังกล่าว โดยมีใจความว่า กำหนดให้ธนาคารต้องคืนค่าธรรมเนียม "บัตร ATM หรือบัตรเดบิต" โดยให้คืนค่าธรรมเนียมรายปีตามสัดส่วนระยะเวลาคงเหลือของบัตร โดยไม่ต้องให้ผู้ใช้บริการร้องขอ จากเดิมที่ไม่มีการคืนส่วนต่างหรือคืนเมื่อร้องขอเท่านั้น 

 

ข้อมูล : ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ