เด่นโซเชียล

ห้ามพลาด "ลอยกระทง" 8 ท่าน้ำรอบกรุงเทพฯ Bangkok River Festival Thailand 202

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ห้ามพลาด "ลอยกระทง" 8 ท่าน้ำ "วันเพ็ญ เย็นใจ กับงาน “Bangkok River Festival Thailand 2021” เทศกาลสายน้ำแห่งวัฒนธรรมไทย ครั้งที่ 7

ประเพณี "ลอยกระทงถือว่าเป็นประเพณีที่ดีงามของชาวไทยมาช้านาน ซึ่งการลอยกระทงเป็นการสะเดาะเคราะห์ และขอขมาต่อพระแม่คงคา ในปีนี้วันลอยกระทงตรงกับวันที่ 19 พฤศจิกายน จึงอยากจะขอชวนทุกคนมาร่วมสืบสานประเพณีลอยกระทงที่ทรงคุณค่าด้วยกัน

ชวนทุกคนมาเที่ยวงาน "Bangkok River Festival 2021" เทศกาลสายน้ำแห่งวัฒนธรรมไทย ครั้งที่ 7เป็นงานลอยกระทงที่ยิ่งใหญ่ ซึ่งเกิดจากความร่วมมือของภาครัฐและเอกชน มีบริษัทไทยเบฟเวอเรจ จำกัด ( มหาชน)  ผนึกกำลังร่วมกับกระทรวงวัฒนธรรม กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กองทัพเรือ กรุงเทพมหานคร การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ร่วมด้วยองค์กรภาคีอีกหลายภาคส่วน ในการเนรมิตความงดงามให้กับเทศกาลลอยกระทง โดยทำให้เทศกาลนี้มิใช่เป็นเพียงแค่การลอยกระทง ที่เป็นประเพณีงานเฉลิมฉลองการสิ้นสุดฤดูกาลเก็บเกี่ยว หรือกิจกรรมตามความเชื่อในการแสดงออกถึงความขอบคุณและขอขมาต่อพระแม่คงคา แต่ส่งเสริมให้กลายเป็นเทศกาลสำคัญที่ช่วยส่งเสริมภาพลักษณ์ของประเทศ ซึ่งนับเป็น Festive ระดับโลก และเป็นที่รู้จักกันดีของทั้งชาวไทยและนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ

 

 

งานจัดขึ้นวันที่ 17 – 19 พฤศจิกายน 2564 การจัดงานในปีนี้มีความน่าสนใจ ชวนให้มาเที่ยวงานภายใต้คอนเซ็ปต์ 8 ท่าน้ำร่วมสมัย กับ "วันเพ็ญ เย็นใจ" ชวนทุกคนมาลอยกระทง กับ 8 ท่าน้ำร่วมสมัย ณ ริมสายน้ำเจ้าพระยา ได้แก่

1.วัดโพธิ์  

2.วัดอรุณฯ  

3.วัดประยูรฯ

4.วัดกัลยาณมิตรฯ

5.วัดระฆัง

6.ท่ามหาราช

7.เอเชียทีค เดอะริเวอร์ฟร้อนท์

8.สุขสยาม ไอคอนสยาม 

เพื่อขอขมาพระแม่คงคา ขอพรจากดวงจันทร์ มีการเปิดโบสถ์ทําบุญยามค่ำคืน ลอยประทีปบูชาสร้างสิริมงคล แล้วชวนมาฟังเสวนาย้อนรอยความเป็นมางานลอยกระทงกับวิถีริมน้ำเจ้าพระยา ร่วมเวิร์คชอปกับกิจกรรมเสน่ห์งานอดิเรกไทยไม่เลือนหาย ชวนแต่งกายย้อนวันวาน ผสานกิจกรรมบันเทิงยามค่ำคืน ใต้แสงจันทร์วันเพ็ญให้เย็นใจ ชอปปิ้งเพลิดเพลินกับของดีจากชุมชนท่าน้ำวิถีใหม่ ชวนกันมาเที่ยวได้อย่างสนุกสนาน ภายใต้มาตรการความใส่ใจปลอดภัยจากโควิด

ห้ามพลาด "ลอยกระทง" 8 ท่าน้ำรอบกรุงเทพฯ Bangkok River Festival Thailand 202

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ