เด่นโซเชียล

"PayPal" อัปเดต เตรียมย้ายบัญชีส่วนตัวเข้าสู่การดูแลของ PayPal Thailand

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"PayPal" เตรียมเปิดรับผู้ใช้ในไทยอีกครั้ง หลังจากมีประเด็นบัญชีส่วนตัวจะไม่สามารถพักเงินไว้ในบัญชีหรือถอนเงินได้อีกต่อไปหลังจากวันที่ 18 กุมภาพันธ์ จนกลายเป็นประเด็นร้อนบนโซเชียล ล่าสุด ทาง PayPal ได้อัปเดตอีกครั้ง

 

"PayPal" อัปเดตอีกครั้ง หลังจากกลายเป็นประเด็นร้อนมาก่อนหน้านี้ล่าสุด "PayPal" เตรียมย้ายบัญชีมาดูแลภายใต้ PayPal Thailand แล้ว 

 

โดยผู้ใช้งานจะได้รับอีเมลจากทาง "PayPal" เพื่อยืนยันและย้ายบัญชีเข้าสู่ PayPal Thailand ซึ่งในเนื้อความจะมีใจความสำคัญว่า ยอดเงินที่เหลืออยู่บัญชีส่วนบุคคลจะต้องใช้จ่ายหรือโอนเข้าธนาคารให้หมดก่อนวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2565 หากพ้นกำหนดไปแล้ว ยอดเงินที่เหลือจะถูกโอนไปบัญชีธนาคารที่ผูกไว้อัตโนมัติตามข้อตกลงใหม่ 

 

 

 

 

ซึ่งรายละเอียดของการเปลี่ยนแปลงสู่ PayPal Thailand มีดังนี้

  • ก่อนหน้านี้ PayPal ในประเทศไทย ให้บริการผ่านหน่วยงานในประเทศสิงคโปร์ แต่บริการใหม่ของ "PayPal" จะผ่านนิติบุคคลที่จดทะเบียนในไทยชื่อ บริษัท เพย์พาล (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งจดทะเบียนภาษีมูลค่าเพิ่มในไทย ได้รับใบอนุญาตเป็นผู้ให้บริการชำระเงินในไทย และปฏิบัติตามกฎหมายของประเทศไทย
  • "PayPal" กำลังอยู่ระหว่างย้ายฐานลูกค้าปัจจุบัน ไปยังนิติบุคคลในไทย กระบวนการย้ายลูกค้าจะเสร็จในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
  • บัญชีส่วนบุคคลของ "PayPal" Thailand ใช้ชำระเงินค่าสินค้าและบริการจากเว็บไซต์ต่าง ๆ ได้ แต่ช่วงแรกยังไม่สามารถรับชำระเงิน, ถือยอดในบัญชี หรือถอนเงินเข้าบัญชีธนาคารได้ ในอนาคตฟังก์ชันเหล่านี้จะทยอยเพิ่มขึ้นอย่างค่อยเป็นค่อยไปจนถึงปี 2565
  • บัญชีธุรกิจของ PayPal Thailand ช่วยให้ธุรกิจต่าง ๆ (บริษัทจำกัด, ห้างหุ้นส่วน, เจ้าของกิจการ) ที่จดทะเบียนในไทยสามารถรับชำระเงิน, ถือยอดในบัญชี และถอนเงินบาทไปยังบัญชีธนาคารของไทยได้
  • การสมัครบัญชีธุรกิจของ PayPal Thailand กำหนดว่าต้องเป็นธุรกิจที่จดทะเบียนในไทย ต้องมีหมายเลขจดทะเบียนธุรกิจที่ออกโดยหน่วยงานในประเทศ ซึ่งอาจเป็นหมายเลขที่ออกโดยหน่วยงานราชการ

 

การเปิดบัญชีธุรกิจเพื่อรับเงินจากต่างประเทศ ไม่จำเป็นต้องจดทะเบียนนิติบุคคล เป็นบุคคลธรรมดาได้ แต่ต้องไปจดทะเบียนพาณิชย์ประเภทบุคคลธรรมดากับกระทรวงพาณิชย์

 

 

 

 

แถลงการณ์ของ PayPal Thailand

PayPal มีความมุ่งมั่นเป็นอย่างยิ่งที่จะให้บริการลูกค้าในประเทศไทย และในช่วงปีที่ผ่านมา เราได้ทำงานกันอย่างหนัก เพื่อกลับมาเปิดให้บริการในประเทศนี้อีกครั้ง หลังจากที่ได้รับอนุญาตให้ดำเนินกิจการภายในประเทศไทยครั้งใหม่นี้ PayPal Thailand จะค่อย ๆ เปิดพื้นที่ต้อนรับลูกค้ารายใหม่นับตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป 

 

ในช่วงแรก เราได้เปิดให้ลงทะเบียนบัญชีธุรกิจสำหรับธุรกิจจดทะเบียนและผู้ประกอบการที่ขึ้นทะเบียนพาณิชย์ ทางบริษัทจะเปิดให้ลงทะเบียนบัญชีสำหรับผู้ใช้งานทั่วไปในลำดับต่อไป ในปีที่จะถึง เราตั้งเป้าที่จะย้ายบัญชีของลูกค้าไปยังแพลตฟอร์มใหม่ ซึ่งได้รับอนุญาตให้ดำเนินการในประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ลูกค้าปัจจุบัน ซึ่งได้แก่ ผู้บริโภค, ผู้ประกอบอาชีพอิสระ และธุรกิจต่าง ๆ จะไม่ประสบปัญหากับการใช้ระบบใด ๆ ทั้งนี้ หากเราต้องการให้กลุ่มลูกค้าเหล่านี้ดำเนินการใด ๆ เพิ่มเติม เราจะแจ้งให้พวกเขาทราบโดยตรง

 

"ในฐานะผู้ให้บริการช่องทางการชำระรายใหม่ที่ได้รับใบอนุญาตในประเทศไทย เรากำลังเดินหน้าเปิดตัวบริการใหม่อย่างค่อยเป็นค่อยไป พร้อม ๆ กับการยกระดับผลิตภัณฑ์และการทำงานของเรา ซึ่งนั่นหมายความว่า วิธีการใช้งานและบริการต่าง ๆ ที่เรามอบให้ก็เป็นอย่างค่อยเป็นค่อยไปเช่นกัน ความตั้งใจสูงสุดของเรา คือ การเชื่อมโยงทุกคนเข้ากับเศรษฐกิจดิจิทัลทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็นผู้บริโภคชาวไทย, ผู้ประกอบการอิสระ, เจ้าของกิจการ และธุรกิจทุกขนาด"

 

"เราขออภัยลูกค้าของเราสำหรับความไม่สะดวกที่อาจเกิดขึ้นในช่วงเวลานี้ เนื่องจาก เรากำลังปรับปรุงผลิตภัณฑ์และกระบวนการทำงานของเรา เพื่อให้ทุกขั้นตอนเป็นไปตามกฎหมาย นอกจากนี้ เรากำลังทำงานกันอย่างหนักในการสร้างแพลตฟอร์มที่ดีที่สุดในประเทศไทย เพื่อส่งมอบบริการที่น่าประทับใจต่อไป" 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ