เด่นโซเชียล

"สินเชื่อกรุงไทยห้าผ้า" ให้กู้ยืม 25,000 บาท ผ่อนเริ่มต้น 688 บาท ข้อมูลเท็จ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สินเชื่อกรุงไทยห้าผ้า" ให้กู้ยืม 25,000 บาท ผ่อนเริ่มต้น 688 บาท ไม่ต้องมีหลักทรัพย์ค้ำประกัน ว่อนเน็ต ธนาคารกรุงไทยชี้แจงไม่มีผลิตภัณฑ์ดังกล่าวแต่อย่างใด เตือนอาจตกเป็นเหยื่อมิจฉาชีพได้

 

"สินเชื่อกรุงไทยห้าผ้า" ตามที่มีการเผยแพร่ข้อมูลสินเชื่อในสื่อสังคมออนไลน์เรื่อง ธนาคารกรุงไทยปล่อยสินเชื่อ ให้กู้ยืม 25,000 บาท ผ่อนเริ่มต้น 688 บาทต่อเดือน ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม ได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดย ธนาคารกรุงไทย พบว่า ประเด็นดังกล่าวนั้นเป็น ข้อมูลเท็จ

 

 

 

 

จากกรณีที่มีกลุ่มผู้ใช้เฟซบุ๊กได้โพสต์เชิญชวนว่า ธนาคารกรุงไทย ปล่อยให้กู้ยืม 25,000 บาท ผ่อนเริ่มต้นเพียง 688 บาทต่อเดือน โดยระบุรายละเอียดว่า "สินเชื่อกรุงไทยห้าผ้า" เป็นสินเชื่อสำหรับประชาชนทั่วไป ไม่ต้องมีหลักทรัพย์ค้ำประกัน เพียงเป็นพนักงานประจำที่มีเงินเดือนตั้งแต่ 30 บาทขึ้นไป สามารถเลือกวงเงินผ่อนชำระได้ตามต้องการ

ธนาคารกรุงไทยได้ตรวจสอบโพสต์ดังกล่าวและชี้แจงข้อมูลว่า ธนาคารไม่มีผลิตภัณฑ์สินเชื่อดังกล่าวแต่อย่างใด และธนาคารไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการเผยแพร่ข้อมูลและเชิญชวนให้สมัครสินเชื่อตามสื่อประชาสัมพันธ์ดังกล่าว ซึ่งการประชาสัมพันธ์เชิญชวนด้วยข้อมูลที่เป็นเท็จทำให้ประชาชนอาจสับสนและอาจตกเป็นเหยื่อมิจฉาชีพได้

 

 

 

 

ดังนั้น ขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ ซึ่งหากประชาชนมีความสนใจรับทราบข่าวสารหรือผลิตภัณฑ์ของธนาคาร สามารถตรวจสอบข้อมูลที่ถูกต้องได้ที่เว็บไซต์ www.krungthai.com เฟซบุ๊ก Krungthai Care หรือโทร Contact Center โทร 02-111-1111

สรุป : ธนาคารกรุงไทยไม่มีผลิตภัณฑ์ "สินเชื่อกรุงไทยห้าผ้า" ดังกล่าวแต่อย่างใด และธนาคารไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการเผยแพร่ข้อมูลและเชิญชวนให้สมัครสินเชื่อตามสื่อประชาสัมพันธ์ดังกล่าว

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ