เด่นโซเชียล

"เงินเดือนครู" 6,500 ไม่น้อย #ทําไมครูไทยอยากลาออก ดราม่าไม่พอไปเลี้ยงควาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ทําไมครูไทยอยากลาออก" ครูเกษียณ ชี้ "เงินเดือนครู" 6,500 ไม่น้อย 2,500 บาท ยังอยู่ได้เลย ผุด ดราม่าเลือกงาน ให้ไปเลี้ยงควาย ทอล์ก ออฟ เดอะ ทาวน์ #ทําไมครูไทยอยากลาออก

 

ดราม่า "เงินเดือนครู" #ทําไมครูไทยอยากลาออก กลายเป็นอีกหนึ่ง ทอล์ก ออฟ เดอะ ทาวน์ เมื่อ สมัครงาน สอบราชการ โพสต์ภาพคอมเมนต์ ครูเกษียณ!! ชี้.. เงินเดือน 6,500 ไม่น้อยนะ ตอนสมัยฉันเงินเดือน 2,500 ยังอยู่ได้เลย ถ้าเลือกงานแบบนี้ ก็ตกงานกันต่อไปหนูเอ้ย หรือไม่ก็ให้ไปเลี้ยงควาย

 

 

"เด็กสมัยนี้ เงินเดือนน้อยทำเป็นบ่น เงินเดือน 6,500 ก็ไม่น้อยนะ ตอนสมัยฉันเงินเดือนแค่ 2,500 ฉันและคนอื่น ๆ เขายังอยู่ได้เลย ไม่เห็นมีใครบ่นเหมือนเด็กสมัยนี้ อย่าลืมเป็นครูเพื่ออะไร เพื่อเงินหรอ หรือเพื่อสอนเด็ก ๆ ให้มีความรู้ ดีแค่ไหนที่รัฐเขาเปิดรับสมัครอัตราจ้างแทนที่จะขอบคุณโรงรียนหรือรัฐบาลที่มีนโยบายจ้างงานแต่กลับมาด่า ชีวิตเด็กพวกนี้เชื่อเถอะไม่มีวันเจริญหรอก เขาก็ไม่ได้บังคับให้ใครมาสมัครด้วยซ้ำ ถ้าพากันเลือกงานก็จงตกงานกันต่อไปเถอะหนูเอ้ย หรือไม่ก็ให้พ่อแม่ซื้อควายให้แล้วไปเลี้ยงควาย ฉันเคยผ่านมาหมดแล้วถึงฉันจะเป็นครูเกษียณก็เถอะ" #ทําไมครูไทยอยากลาออก

 

 

"เงินเดือนครู" 6,500 ไม่น้อย #ทําไมครูไทยอยากลาออก ดราม่าไม่พอไปเลี้ยงควาย

 

 

 

 

ทั้งนี้ สำหรับต้นเรื่องดราม่า "เงินเดือนครู" นั้นมาจากการที่ โรงเรียนวัดต้นโชค เปิดรับสมัครบุคคลเพื่อเลือกสรรเป็นครูอัตราจ้าง

ตำแหน่งที่เปิดรับสมัคร

  • ครูผู้สอนระดับประถมศึกษา วิชาเอก ทุกสาขาวิชาเอกทางการศึกษา จำนวน 1 อัตรา

คุณสมบัติเฉพาะตำแหน่ง

  • เป็นผู้มีคุณสมบัติทั่วไปตามมาตรา 30 แห่งพระราชบัญญัติระเบียบข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา พ.ศ. 2547
  • เป็นผู้ได้รับวุฒิไม่ต่ำกว่าปริญญาตรีทางการศึกษา หรือปริญญาตรีทางอื่นที่ ก.ค.ศ. หรือ ก.ค. รับรองและกำหนดเป็นคุณสมบัติสำหรับตำแหน่งข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
  • มีใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครู หรือหนังสือรับรองสิทธิว่ามีสิทธิประกอบวิชาชีพ

ค่าตอบแทน / เงินเดือน

  • 6,500.- บาท (หกพันห้าร้อยบาทถ้วน)

การรับสมัคร

  • ให้ผู้ประสงค์จะสมัคร ขอและยื่นใบสมัครด้วยตนเองได้ที่ โรงเรียนวัดต้นโชค ตําบลเหมืองจี้ อําเภอเมืองลําพูน จังหวัดลําพูน ตั้งแต่วันที่ 15 - 23 พฤศจิกายน 2564 เว้นวันหยุดราชการตั้งแต่เวลา 08.30 - 16.00 น.

 

 

ดราม่า, เงินเดือนครู, ทําไมครูไทยอยากลาออก

 

 

ขณะที่ ชาวเน็ตเข้ามาถล่มยับ แสดงความเห็นจำนวนมากพร้อมตั้งคำถาม อาทิ ละตอนนี้ครูต้องใช้เดือนเท่าไหร่ครับ? , สมัยนี้ กับ สมัยนั้นมันแตกต่างกันนะคะ , 6,500 บาท ผิดกฎหมาย แรงงานขั้นต่ำเลยนะ… จ้างครูเป็นรายวันเหรอคะ , เห็นข่าวแบบนี้บ่อย อยากรู้ว่าจะมีคนสมัครจริง ๆ หรอครับ และส่วนใหญ่อาชีพครูทั้งนั้นเลย สะท้อนอะไร , ยุคสมัยเปลี่ยนไป​นะคะ​ เอามาเทียบกันไม่ได้ค่ะ

 

 

 

 

การจ้างลูกจ้างสังกัดกระทรวงศึกษาธิการ

จ้างคนเกษียณอายุ

  • กำหนดทุกโรงเรียนต้องจ้างเดือนละ 17,000 บาท มีสวัสดิการครบ เพราะเป็นข้าราชการบำนาญ

จ้างเด็กจบใหม่

  • ไม่กำหนดอัตราจ้าง แล้วแต่ละโรงเรียนกำหนดได้เอง บางโรงเรียน 4,500 บาท 6,000 บาท 6,500 บาท ไม่มีสวัสดิการใด ๆ แม้แต่ประกันสังคมบางโรงเรียนก็ไม่มีสิทธิ

 

 

ดราม่า, เงินเดือนครู, ทําไมครูไทยอยากลาออก

 

 

ดราม่า, เงินเดือนครู, ทําไมครูไทยอยากลาออก

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ