เด่นโซเชียล

"ฝนตกหนักมาก" 9 จว. เสี่ยงน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่า น้ำล้นตลิ่ง อุตุฯ เตือนฉบับ 9

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ประกาศ กรมอุตุนิยมวิทยา ฉบับที่ 9 "ฝนตกหนักมาก" 9 จังหวัดภาคใต้เสี่ยง เตือนประชาชนในพื้นที่ระมัดระวังอันตราย น้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก น้ำล้นตลิ่ง คลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร

 

ประกาศ กรมอุตุนิยมวิทยา ฉบับที่ 9 ลงวันที่ 14 พฤศจิกายน 2564 เรื่อง ฝนตกหนัก "ฝนตกหนักมาก" คลื่นลมแรงบริเวณภาคใต้ (มีผลกระทบจนถึงวันที่ 14 พฤศจิกายน 2564) ความว่า หย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงที่ปกคลุมภาคใต้ตอนกลางได้เคลื่อนลงทะเลอันดามันตอนบนแล้ว (14 พฤศจิกายน 2564) ประกอบกับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทย และภาคใต้ มีกำลังค่อนข้างแรง ทำให้มีฝนตกหนักบางแห่ง ขอให้ประชาชนบริเวณพื้นที่เสี่ยงภัยในภาคใต้ควรระวังอันตรายจากฝนที่ตกหนักถึงหนักมาก และฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และน้ำล้นตลิ่ง

 

 

 

 

โดยจังหวัดที่คาดว่าจะมี ฝนตกหนัก "ฝนตกหนักมาก" บางแห่ง ได้แก่บริเวณจังหวัด ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช นราธิวาส ระนอง พังงา ภูเก็ต และ กระบี่

ส่วนคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยมีกำลังค่อนข้างแรง โดยอ่าวไทยและทะเลอันดามันตอนบนมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร และทะเลอันดามันตอนล่างคลื่นสูง 1 - 2 เมตร ขอให้ประชาชนที่อาศัยบริเวณชายฝั่งภาคใต้ฝั่งตะวันออกควรระวังอันตรายจากคลื่นลมแรงที่พัดเข้าหาฝั่ง ชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และเรือเล็กบริเวณอ่าวไทยควรงดออกจากฝั่งจนถึงวันที่ 14 พฤศจิกายน 2564

 

 

 

 

ฝนตกหนักมาก, ประจวบคีรีขันธ์, ชุมพร, สุราษฎร์ธานี, นครศรีธรรมราช, นราธิวาส, ระนอง, พังงา, ภูเก็ต, กระบี่, กรมอุตุนิยมวิทยา

 

 

 

logoline