เด่นโซเชียล

"ฟุตบอลโลก 2022" เปิดตัว 8 สนามฟุตบอลสุดอลังการ ใน Qatar World Cup 2022

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ฟุตบอลโลก 2022" เริ่มต้นทัวร์นาเมนต์การแข่งขันในทุก ๆ 4 ปีที่หลายคนรอคอยกับการแข่งขันฟุตบอลโลก ที่จะเริ่มจัดตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนจนถึงวันที่ 18 ธันวาคม โดยทางเจ้าภาพอย่างกาตาร์ ได้สร้าง 8 สนามฟุตบอลแห่งใหม่มาเพื่องานนี้โดยเฉพาะ พร้อมต้อนรับแฟนบอลทั่วโลก

 

"ฟุตบอลโลก 2022" อย่างที่เรารู้กันดีว่าเจ้าภาพฟุตบอลโลกในปีนี้ คือ กาตาร์ ประเทศที่รวยที่สุดในตะวันออกกลาง ซึ่งได้เตรียมความพร้อมต้อนรับการจัดแข่งขัน Qatar World Cup เป็นอย่างดี โดยเฉพาะสนามฟุตบอล 8 แห่งที่สร้างขึ้น เพื่อต้อนรับแฟนบอลจากทั่วทุกมุมโลก 

 

 

โดยสนามใหม่ทั้ง 8 แห่งนี้ อยู่ในรัศมี 55 กิโลเมตร จากกรุงโดฮา เพียบพร้อมไปด้วยขนส่งสาธารณะ เพื่ออำนวยความสะดวกแฟนบอลที่จะเดินทางมาชมนัดสำคัญต่าง ๆ ทั้งรถไฟฟ้าและรถราง และแน่นอนว่า คมชัดลึกออนไลน์ ไม่เคยพลาดทุกประเด็นอยู่แล้ว วันนี้เราเลยรวบรวมทุกสิ่งที่คุณจำเป็นต้องรู้เกี่ยวกับสนามกีฬา Qatar World Cup มาฝากกันค่ะ

 

 

1.ลูเซล สเตเดียม (Lusail Iconic Stadium)

 

 

ลูเซล สเตเดียม (Lusail Iconic Stadium)

 

ลูเซล สเตเดียม (Lusail Iconic Stadium)

 

 

ลูเซล สเตเดียม (Lusail Iconic Stadium) เป็นสนามที่ใช้เฉพาะนัดแรกและนัดชิงแชมป์เท่านั้น โดยสนามแห่งนี้มีขนาดใหญ่มากจนสามารถจุแฟนบอลได้ถึง 80,000 คน 

 

 

 

 

2.อัล เบย์ท สเตเดียม (Al Bayt Stadium)

 

 

อัล เบย์ท สเตเดียม (Al Bayt Stadium)

 

อัล เบย์ท สเตเดียม (Al Bayt Stadium)

 

 

ต่อด้วยสนามสำหรับนัดรองชนะเลิศ "ฟุตบอลโลก 2022" กับ อัล เบย์ท สเตเดียม (Al Bayt Stadium) โดดเด่นด้วยดีไซน์ที่ได้รับแรงบรรดาลใจมาจากเต็นท์สไตล์อาหรับ อันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตะวันออกกลาง พร้อมหลังคาเปิด-ปิด และยังสามารถรองรับแขกสูงสุดได้ถึง 60,000 คน

 

 

3.ราส อาบู อาบูด สเตเดียม (Ras Abu Aboud Stadium)

 

 

ราส อาบู อาบูด สเตเดียม (Ras Abu Aboud Stadium)

 

ราส อาบู อาบูด สเตเดียม (Ras Abu Aboud Stadium)

 

ราส อาบู อาบูด สเตเดียม (Ras Abu Aboud Stadium) หนึ่งในสนามฟุตบอลดีไซน์เก๋ไก๋ไม่ซ้ำใคร ด้วยการนำตู้คอนเทนเนอร์มาทำเป็นสนามฟุตบอล โดยสนามนี้จะใช้ในการแข่งขันทั้งหมด 6 นัด หลังจากนั้นจะทำการรื้อถอนและนำไปใช้ทำโครงการอื่น ๆ ไม่กลายเป็นสนามร้างแน่นอน อีกทั้งยังสามารถชมทัศนียภาพโดยรอบได้อีกด้วย 

 

 

4.อัล ธูมามา สเตเดียม (Al Thumama Stadium)

 

 

อัล ธูมามา สเตเดี้ยม (Al Thumama Stadium)

 

อัล ธูมามา สเตเดี้ยม (Al Thumama Stadium)

 

 

อัล ธูมามา สเตเดียม (Al Thumama Stadium) อีกหนึ่งสนามฟุตบอลดีไซน์สวยงามและมีสไตล์ ซึ่งได้รับแรงบรรดาลใจจาก gahfiya หรือหมวกอาหรับ ส่วนชื่อของสนามฟุตบอลได้มาจากชื่อของพันธุ์ไม้ท้องถิ่นนั่นเอง

 

 

 

 

5.เอ็ดดูเคชั่น ซิตี้ สเตเดียม (Education City Stadium)

 


เอ็ดดูเคชั่น ซิตี้ สเตเดียม (Education City Stadium)

 

เอ็ดดูเคชั่น ซิตี้ สเตเดียม (Education City Stadium)

 

 

เอ็ดดูเคชั่น ซิตี้ สเตเดียม (Education City Stadium) เป็นสนามที่ใช้ในรอบก่อนรองชนะเลิศ ด้วยดีไซน์สวยงามหักเหแสง ซึ่งมีที่มาจากฉายาไข่มุกทะเลทราย ทำให้ที่นี่ดูโดดเด่นอย่างมีสไตล์ไม่น้อยเลยทีเดียว นอกจากนี้ หลังจากจบการแข่งขันแล้ว ทางรัฐบาลยังมีนโยบายถอดที่นั่ง 20,000 ที่บริจาคให้กับประเทศกำลังพัฒนา เพื่อสร้างเป็นสนามฟุตบอลอีกด้วย 

 

 

6.Ahmed bin Ali Stadium

 

 

Ahmed bin Ali Stadium

 

Ahmed bin Ali Stadium เป็นสนามที่ทางกาตาร์ใช้ในการแข่งขัน 16 ทีมสุดท้าย 

 

7.คาลิฟา อินเตอร์เนชั่นแนล สเตเดียม (Khalifa International Stadium) 

 

คาลิฟา อินเตอร์เนชั่นแนล สเตเดียม (Khalifa International Stadium) 

 

คาลิฟา อินเตอร์เนชั่นแนล สเตเดียม (Khalifa International Stadium) 

 

คาลิฟา อินเตอร์เนชั่นแนล สเตเดียม (Khalifa International Stadium) เป็นสนามกีฬาที่รีโนเวทมาเพื่องาน "ฟุตบอลโลก 2022" โดยเฉพาะ ซึ่งสนามนี้เป็นที่รู้จักกันดีในนามสนามกีฬาแห่งชาติ ซึ่งมักจะใช้ในการจัดรายการขนาดใหญ่มากมาย

 

8. อัล วากราห์ สเตเดียม (Al Janoub Stadium)

 

อัล วากราห์ สเตเดียม (Al Janoub Stadium)

 

อัล วากราห์ สเตเดียม (Al Janoub Stadium)

 

ปิดท้ายด้วย สนามอัล วากราห์ สเตเดียม (Al Janoub Stadium) สนามฟุตบอลที่มีความเก๋ไก๋ไม่แพ้สนามอื่น จากดีไซน์ที่ได้รับแรง บรรดาลใจ จากเรือของชาวกาตาร์ พร้อมติดตั้งระบบทำความเย็นภายในสนาม ไม่ต้องห่วงเรื่องอากาศร้อนเลยค่า

 

ข้อมูล : radiotimes.com

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ