เด่นโซเชียล

"สายพันธุ์โอเมกา" อิสราเอลซ้อมใหญ่ รับมือโควิด-19 กลายพันธุ์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สายพันธุ์โอเมกา" เป็นเชื้อโควิด-19 กลายพันธุ์ที่คาดว่าจะระบาดในอนาคตอันใกล้ และมีความรุนแรงมากกว่าสายพันธุ์ในปัจจุบัน โดยทางอิสราเอลได้เริ่มฝึกซ้อมรับมือระดับชาติเมื่อวานนี้

 

"สายพันธุ์โอเมกา" เป็นโควิดกลายพันธุ์ที่คาดว่าจะเกิดขึ้นในอนาคต ซึ่งทางประเทศอิสราเอลได้เริ่มต้นฝึกซ้อมระดับชาติ เพื่อเตรียมความพร้อมของประเทศในการรับมือเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ ซึ่งคาดว่าจะมีความรุนแรงมากกว่าสายพันธุ์ปัจจุบัน

 

การฝึกซ้อมสำหรับการรับมือโควิด "สายพันธุ์โอเมกา" ในครั้งนี้ นายกรัฐมนตรีอิสราเอล นาฟตาลี เบนเน็ตต์ มุ่งจำลองช่วงเวลาภายหลังการระบาดที่อาจเกิดขึ้นในอนาคต

 

 

 

 

ส่วนทางสำนักนายกรัฐมนตรีอิสราเอล เผยว่า การซ้อมครั้งนี้มีจุดมุ่งหมาย เพื่อทดสอบความสามารถของหน่วยงานรัฐ, ระบบฉุกเฉินระดับชาติ รวมถึงระบบสาธารณสุขในการรับมือการระบาดของเชื้อไวรัสฯ ชนิดกลายพันธุ์ "สายพันธุ์โอเมกา” ถึงแม้ปัจจุบัน อิสราเอลจะยังไม่มีรายงานพบเชื้อไวรัสฯ ดังกล่าวก็ตาม

 

 

 

 

การฝึกซ้อมรับมือโควิด "สายพันธุ์โอเมกา" จะการดำเนินการโดยรัฐมนตรีกระทรวงกลาโหมของอิสราเอลที่ศูนย์การจัดการแห่งชาติในกรุงเยรูซาเล็ม ซึ่งเป็นศูนย์จัดการวิกฤติระดับชาติ โดยมีอธิบดีจากกระทรวงต่าง ๆ ของรัฐบาล, ตัวแทนหน่วยงานมืออาชีพ, ผู้ดูแลหน่วยรับมือโควิด-19 แห่งชาติ, ผู้อำนวยการฝ่ายบริการสาธารณสุข, ประธานรัฐธรรมนูญของ Knesset,  คณะกรรมการด้านกฎหมายและยุติธรรม, ผู้แทนคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ และกองทัพอิสราเอลเข้าร่วมด้วย

 

ส่วนฝึกซ้อมจะแบ่งเป็น 3 ช่วง ซึ่งจะเป็นการจำลองสถานการณ์ต่าง ๆ โดยการประเมินระดับรัฐมนตรีจะเกิดขึ้นภายใต้กรอบข้อมูลและข้อเสนอแนะสำหรับการรับมือโควิด-19 แล้วค่อยประเมินผลอย่างครอบคลุมว่านายกรัฐมนตรีจะออกคำสั่งให้ทุกหน่วยงานดำเนินการอย่างไรต่อไป

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ