เด่นโซเชียล

"เจ้าตูบ" พิการข้างถนน พลิกโฉมใหม่ กลับมาสดใสอีกครั้ง (คลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เจ้าตูบ" พิการ เรียกความสนใจให้กับโลกออนไลน์ในจีนอีกครั้ง หลังจากมีคลิป น้องวิ่งเล่นด้วย 2 ขาหน้า และขาหลังที่เชื่อมต่อกับวีลแชร์อย่างมีความสุข

 

"เจ้าตูบ" ตัวนี้เป็นสุนัขพิการที่อาศัยอยู่ในเมืองต้าถง หลังจากได้รับความช่วยเหลือจากหวางซินชุน  นักปั่นจักรยานจากเมืองต้าถง มณฑลชานซีของจีน ที่บังเอิญไปเจอน้องระหว่างเข้าร่วมปั่นจักรยานใจเขตปกครองตนเองมองโกเลีย เมื่อปี 2019 ที่ผ่านมา

 

 


 

 

"เจ้าตูบ" ตัวนี้เป็นสุนัขพิการที่สูญเสียขาหลังไป ทำให้น้องไม่สามารถเคลื่อนไหวได้สะดวก  หวางซินชุนจึงตัดสินใจนำตัว "เจ้าตูบ" กลับบ้าน คอยดูแลเอาใจใส่น้องเป็นอย่างดี พร้อมรักษาอาการที่เกิดจากการขาดความดูแลเอาใจใส่จนหาย เหลือเพียงอาการตรงช่วงเอวที่ยังไม่สามารถรักษาได้ 

 

 

 

 

 

 

ต่อมา หวางซินชุน ผุดไอเดียที่จะทำให้ "เจ้าตูบ" กลับมาเคลื่อนไหวได้อย่างอิสระอีกครั้ง ด้วยการทำวีลแชร์มาให้น้องโดยเฉพาะ หลังจากที่น้องได้ลองเชื่อมขาหลังกับวีลแชร์แล้ว น้องก็รีบออกไปวิ่งข้างนอกอย่างร่าเริง สร้างรอยยิ้มให้กับหวางซินชุนและผู้ชมคลิปไวรัลดังกล่าวเป็นอย่างมาก จากสุนัขข้างถนนที่ไม่เคยได้รับความเอาใส่ใจ กลับได้รับโอกาสพลิกชีวิตจากหน้ามือเป็นหลังมือ จนกลายเป็นสุนัขร่าเริงอีกครั้ง

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ