เด่นโซเชียล

"จุดเช็คอิน" ปีใหม่ 2565 กรมทางหลวงเนรมิต 11 จังหวัด 11 จุด ปักหมุดไว้ก่อนเลย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เผย "จุดเช็คอิน" ขานรับนโยบาย "คมนาคมสีสัน สร้างสรรค์ประเทศไทย" เร่งปรับภูมิทัศน์ทางหลวงตามจุดเช็คอินต่าง ๆ กว่า 11 จังหวัด 11 จุด เตรียมต้อนรับการเดินทางท่องเที่ยวของประชาชนในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2565

 

"จุดเช็คอิน" กรมทางหลวงเตรียมปรับทางหลวงให้สวยงามตามนโยบาย คมนาคมสีสัน สร้างสรรค์ประเทศไทย ของรัฐมนตรีว่าการกระทวงคมนาคม นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ เพื่ออำนวยความสะดวกการเดินทางของประชาชน และปรับปรุงภูมิทัศน์ทางหลวงโดยรอบ เตรียมพร้อมต้อนรับช่วงปีใหม่ 2565

 

อธิบดีกรมทางหลวง กล่าวว่า นโยบายดังกล่าว เป็นการอำนวยความสะดวกการเดินทางแก่ประชาชน พร้อมส่งเสริมทัศนียภาพระหว่างการเดินทาง ช่วยหนุนการท่องเที่ยวภายในประเทศและกระตุ้นเศรษฐกิจในท้องถิ่น ซึ่งปัจจุบัน กรมทางหลวงเริ่มดำเนินการ 2 โครงการแล้ว ดังนี้

 

  • โครงการเตรียมความพร้อม "จุดเช็คอิน"กรมทางหลวง

กรมทางหลวงเริ่มปรับปรุงป้ายและจัดเตรียม "จุดเช็คอิน"ต่าง ๆ เพื่อรองรับการเดินทางท่องเที่ยวของประชาชนในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2565 โดยจะดำเนินการใน 11 จังหวัด 11 จุด ได้แก่

1.ดอยอินทนนท์ จ.เชียงใหม่

2.โค้งปิ้งงู จ.สกลนคร

3.จุดกางเต็นท์ เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์

4.แยกไดโนเสาร์ จ.ขอนแก่น

5.อุโมงค์สัตว์ข้ามวังน้ำเขียว จ.ปราจีนบุรี

 

 

 

 

6.จุดพักรถลำตะคอง จ.นครราชสีมา

7.จุดกางเต็นต์หมวดทางหลวงบ้านไร่ จ.อุทัยธานี

8.แยกห้วยมงคล จ.ประจวบคีรีขันธ์

9.โค้งมโนราห์ จ.พัทลุง

10.จุดพักสูดอากาศบริสุทธิ์เขาช้างสี จ.นครศรีธรรมราช

11.วงเวียนปลาพะยูน จ.ตรัง

 

ถนนทางหลวง

 

  • โครงการปรับปรุงทางหลวงให้สวยงาม ระยะที่ 1 ประกอบด้วย 3 แผนงาน ดังนี้

1.กรมทางหลวง เพิ่มศักยภาพถนนต้นไม้และดอกไม้ บำรุงรักษาหรือปลูกเพิ่มในจังหวัดที่มีไม้ยืนต้นออกดอกสีสันสวยงามบริเวณสองข้างทางหลวง ด้วยพันธุ์ไม้ประจำถิ่น เพื่อสร้างเอกลักษณ์ของเส้นทางใน 15 จังหวัด 20 แห่ง

 

 

 

 

2. 1 จังหวัด 1 ถนนสวยงาม ดำเนินการทุกจังหวัดทั่วประเทศ โดยปรับปรุงภูมิทัศน์สองข้างทาง, บริเวณทางแยกต่างระดับหรือบริเวณเกาะกลาง เพื่อเป็นแลนด์มาร์คใหม่เป็น "จุดเช็คอิน" ในการเดินทางท่องเที่ยว จำนวน 77 แห่ง เบื้องต้น จะเริ่มนำร่องจากถนนเฉลิมพระเกียรติที่อยู่ในความรับผิดชอบของกรมทางหลวง

3. ปรับปรุงจุดให้บริการประชาชน ดำเนินการในจังหวัดท่องเที่ยว 4 จังหวัด ได้แก่ จ.ตาก, จ.อุบลราชธานี, จ.ศรีสะเกษ และจ.กาญจนบุรี โดยได้ทำการปรับปรุงห้องน้ำบริการประชาชนและลานกางเต็นท์, จุดจอดรถ, ไฟฟ้าแสงสว่าง, ป้ายแนะนำภายนอกและภายในบริเวณจุดบริการประชาชน ฯลฯ 

 

จุดเช็คอินเขาช้างสี

 

กรมทางหลวง พร้อมปฏิบัติตามนโยบาย เพื่อให้ทางหลวงมีภูมิทัศน์สวยงามพร้อมความปลอดภัย โดยเฉพาะการปลูกต้นไม้ ดอกไม้สองข้างทางหลวงให้มีความร่มรื่นสบายตา ดังนั้น การพิจารณาเส้นทางที่มีศักยภาพก่อน โดยจะเริ่มปรับปรุงหรือดูแลบำรุงรักษาในสิ่งที่มีอยู่ ช่วยส่งเสริมคุณภาพชีวิตและเศรษฐกิจของประชาชนในพื้นที่และสร้างเส้นทางแห่งการท่องเที่ยวต่อไป

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ