เด่นโซเชียล

"กรมทรัพยากรธรณี" เตือน 15 จังหวัดใต้เสี่ยง ดินถล่ม น้ำป่าไหลหลาก 10-12 พ.ย.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"กรมทรัพยากรธรณี" แจ้งเตือน 15 จังหวัดภาคใต้ พื้นที่เสี่ยงภัย ดินถล่ม น้ำป่าไหลหลาก เฝ้าระวังช่วงวันที่ 10-12 พฤศจิกายน 2564 เช็คเลยอำเภอไหนเสี่ยงสุด

"กรมทรัพยากรธรณี" กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม แจ้งเตือนภัย 15 จังหวัดภาคใต้ (ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา นราธิวาส ระนอง พังงา กระบี่ ภูเก็ต ตรัง และสตูล) เฝ้าระวังภัย "ดินถล่ม" และ "น้ำป่าไหลหลาก" ในระหว่างวันที่ 10 - 12 พฤศจิกายน 2564 

 

 

ประกาศ "กรมทรัพยากรธรณี" กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม แจ้งเตือนภัย "ดินถล่ม" และ "น้ำป่าไหลหลาก" ระบุว่า ขอให้อาสาสมัครเครือข่ายเฝ้าระวังแจ้งเตือนธรณีพิบัติภัยของกรมทรัพยากรธรณีและประชาชนทั่วไปพื้นที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา นราธิวาส ระนอง พังงา กระบี่ ภูเก็ต ตรัง และสตูล เฝ้าระวังภัยดินถล่มและน้ำป่าไหลหลาก ในระหว่างวันที่ 10 - 12 พฤศจิกายน 2564 นี้ 

 

โดยเฉพาะใน พื้นที่เสี่ยงภัยดินถล่ม บริเวณอำเภอบางสะพาน บางสะพานน้อย จังหวัดประจวบคีรีขันธ์, อำเภอเมือง สวี ท่าชนะ จังหวัดชุมพร, อำเภอดอนสัก จังหวัดสุราษฎร์ธานี, อำเภอนบพิตำ ลานสกา ขนอม ทุ่งสง ท่าศาลา จังหวัดนครศรีธรรมราช, อำเภอยะหริ่ง สายบุรี จังหวัดปัตตานี, อำเภอรามัน เบตง ธารโต จังหวัดยะลา และอำเภอเมือง ตากใบ แว้ง ยี่งอ จังหวัดนราธิวาส 

 

เนื่องจากมีฝนตกหนัก วัดปริมาณน้ำฝนได้มากกว่า 100 มิลลิเมตร และมีน้ำป่าไหลหลากในบางพื้นที่แล้ว ซึ่งอาจทำให้ชั้นดินเกิดการอุ้มน้ำไว้มาก อาจส่งผลให้เกิดดินถล่มและน้ำป่าไหลหลากขึ้นได้ 

 

 

ทั้งนี้ ขอให้อาสาสมัครเครือข่ายเฝ้าระวังแจ้งเตือนธรณีพิบัติภัยของ "กรมทรัพยากรธรณี" เตรียมความพร้อมเฝ้าระวังภัยและวัดปริมาณน้ำฝนอย่างต่อเนื่อง หากเกิดเหตุให้แจ้งเตือนสถานการณ์ "ดินถล่ม" และ "น้ำป่าไหลหลาก" ให้ประชาชนในหมู่บ้านได้รับทราบ และแจ้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องพร้อมปฏิบัติตามแผนเฝ้าระวังที่ได้มีการอบรมไว้แล้ว 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ