เด่นโซเชียล

วิจารณ์สนั่น แม่แอบติด "กล้องวงจรปิด" ในห้องลูก ถามเหตุผลได้คำตอบชวนอึ้ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สาววัยใสพูดไม่ออก รู้ความจริงทำช็อกแม่แอบติด "กล้องวงจรปิด" ในห้องนอน พอถามเหตุผลกลับได้คำตอบชวนอึ้ง พ้อถูกขู่มาตลอดตั้งแต่เด็ก ล่าสุดบังคับให้สอบติดหมอให้ได้

เรียกว่ากำลังได้รับความสนใจจากชาวโซเชียลขณะนี้ หลัง "ผู้ใช้ทวิตเตอร์" รายหนึ่ง ได้โพสต์ระบายความในใจหลังเจอเหตุการณ์ไม่คาดคิดเมื่อถูก "แม่" แอบติด "กล้องวงจรปิด" ไว้ในห้องนอนของเธอ 

 

 

โดย "ผู้ใช้ทวิตเตอร์" รายดังกล่าวได้เล่าเหตุการณ์ให้ชาวโซเชียลฟังว่า เมื่อประมาณช่วงเย็นเรานอนปิดไฟเล่นโทรศัพท์อยู่ที่เตียง เห็นไฟแว้บ ๆ กับสายเล็ก ๆ โผล่ออกมาจากชั้นวางของ พอเดินไปใกล้ ๆ ก็เห็นว่าเป็น "กล้องวงจรปิด" ถ้าไม่สังเกตจะไม่เห็นเลยนะ เพราะแจกันพลูด่างในรูปบังอยู่เกือบมิด เราตกใจมากแล้วที่บ้านฝนตกหนักไฟดับไปประมาณ 2 ชั่วโมง ตอนนั้นแบบมือสั่นไปหมด เพราะช่วงนี้มีแม่เราคนเดียวที่เข้าห้อง 

 

พอไฟมาเราได้ยินเสียงติ๊ด ๆ (ซึ่งมีคนหลังไมค์มาว่าเป็นเสียงกล้องวงจรปิด) เรารีบส่งข้อความไปหาแม่แล้วถามว่า "เอากล้องมาติดเมื่อไหร่ ติดทำไม" เราก็คุยกับแม่ด้วยอารมณ์เย็นสุด ๆ ขอเหตุผล 

 

แม่ตอบในโทรศัพท์และพิมพ์ในไลน์มาว่า "บ้านอื่นเค้าติดกล้องดูลูกกันแบบนี้ทั้งนั้นไม่เห็นจะแปลกอะไรเลย" เราตกใจมาก ไม่คิดว่าคำพูดนี้จะหลุดออกมาจากปากคนเป็นแม่ แม่เราค่อนข้างเป็นคนที่รักความสมบูรณ์แบบ บวกกับมีอาการวิตกกังวลขั้นรุนแรง แม่เคยขู่ติดกล้องมาหลายครั้งแล้ว 

 

เธอเล่าต่ออีกว่า แม่แสดงออกถึงความเป็นห่วงและกังวลอย่างรุนแรง เราพยายามเห็นอกเห็นใจเข้าใจแม่มาตลอดเลยนะ แต่ครั้งนี้เราไม่ได้จริง ๆ จนกระทั่งเราไปตรงที่ติดกล้องอันแรกอีกครั้ง เห็นสายอ้อมโต๊ะวางของมา ตัวสายคือวางไว้เนียนมาก เราค่อย ๆ อ้อมสายจนเจอกับกล้องตัวที่ 2 มันถูกติดด้วยกาวสองหน้าไว้สักพัก เพราะตอนเราดึงออกคือค่อนข้างเหนียวเลย แล้วแนบไปกับสีโต๊ะด้วยนะ ถ้าไม่สังเกตคือไม่เห็น กล้องหันไปทางโต๊ะอ่านหนังสือพอดีเป๊ะ โดยกล้องทั้งสองตัวคือดูแบบ Live คือเชื่อมแอปฯแล้วเปิดดู 

 

วิจารณ์สนั่น แม่แอบติด "กล้องวงจรปิด" ในห้องลูก ถามเหตุผลได้คำตอบชวนอึ้ง

 

 

เรากับแม่ไม่ค่อยถูกกันค่ะ แบบทัศนคติ ความคิดอะไรค่อนข้างต่างกัน เค้าจะมีกรอบเป๊ะ ๆ ที่เราต้องปฏิบัติตาม เราก็ไม่ค่อยโอเคแหละค่ะ แต่ก็ต้องทำ ซึ่งเราถูกเลี้ยงมาให้เรียนตั้งแต่เด็ก แม่เราดันให้เข้า ร.ร.ประถมประจำจังหวัด พอจบประถมก็ให้เข้าโรงเรียนมัธยมชื่อดังของภาค พอจบ ม.3 ก็ให้ไปสอบ ร.ร.มัธยมปลายที่เคลมว่าเป็นอันดับ 1 ของประเทศ เราต้องทำเพราะแม่ขู่ตลอดตั้งแต่ประถมว่าต้องติด ไม่งั้นแม่จะตัดขาดไม่เลี้ยง 

 

เรามานึกดูถึงมุม กล้องวงจรปิด ทั้งสองตัว ที่อันนี้ชี้ไปที่เตียง อีกอันไปที่โต๊ะอ่านหนังสือ แม่กลัวเราไม่อ่านหนังสือค่ะ ไม่ใช้เวลาว่างทบทวนที่เรียน ไม่นานมานี้เค้ายื่นคำขาดกับเราว่าต้องสอบติดหมอคณะ Top 3 ของประเทศ ไม่ต้องเรียนก็ได้แล้วแม่จะปล่อยเราไป 

 

มาคิดดูคือปัญหาพ่อแม่รังแกฉันคือไม่เกินจริงนะ อยากให้ตระหนักถึงความเป็นส่วนตัวกันจริง ๆ บวกกับการไปพบจิตแพทย์ควรเป็นเรื่องปกติเถอะค่ะ แม่เราไปพบไปคุยจนช่วงหนึ่งเคยดีขึ้นแล้ว ไว้แค่นี้ก่อนค่ะ เหนื่อยมาก ๆ เลย 

 

ซึ่งหลังโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปต่างก็มีชาวทวิตเตอร์แห่เข้ามาให้กำลังใจอย่างมากมาย 

 

วิจารณ์สนั่น แม่แอบติด "กล้องวงจรปิด" ในห้องลูก ถามเหตุผลได้คำตอบชวนอึ้ง

 

วิจารณ์สนั่น แม่แอบติด "กล้องวงจรปิด" ในห้องลูก ถามเหตุผลได้คำตอบชวนอึ้ง

 

วิจารณ์สนั่น แม่แอบติด "กล้องวงจรปิด" ในห้องลูก ถามเหตุผลได้คำตอบชวนอึ้ง

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ