เด่นโซเชียล

"น้ำท่วม 2564" แห่แชร์ภาพน้ำทะเลหนุนทุบสถิติเจ้าพระยาล้นอ่วมหนัก (คลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แห่แชร์ "น้ำท่วม 2564" ภาพคลิปว่อนเน็ต น้ำทะเลหนุนทุบสถิติเจ้าพระยาล้นอ่วมหนักวันนี้ 2 รอบ 1.30 เมตร คาดหลังวันที่ 10 พฤศจิกายน สถานการณ์จะดีขึ้น เตือนเดือนธันวาคมจะหนุนสูงสุด

 

เกาะติด "น้ำท่วม 2564" จากสถานการณ์น้ำทะเลหนุนจนทำให้หลายพื้นที่ในกรุงเทพมหานครและปริมณฑลถูกน้ำท่วมสูง วันนี้ (8 พฤศจิกายน 2564) พลเรือโท จักรกฤช มะลิขาว เจ้ากรมอุทกศาสตร์ กล่าวว่า ในช่วงระหว่างวันที่ 7 - 11 พฤศจิกายน นี้ น้ำทะเลหนุนสูงวันละ 2 รอบ ระดับน้ำอยู่ที่ 1.30 เมตร ซึ่งแต่ละรอบระดับน้ำไม่ต่างกันมากนัก ประกอบกับกรมชลประทานระบายน้ำค้างทุ่งจากทางเหนือ และปีนี้ฝนตกหนัก จึงส่งผลให้น้ำระบายได้ช้ากว่าปกติ โดยเหตุการณ์ดังกล่าวจะเกิดขึ้นเป็นประจำทุกปี ในช่วงเดือนพฤศจิกายนและธันวาคมช่วงวันลอยกระทง โดยเฉพาะในเดือนธันวาคมจะหนุนสูงสุด แต่อย่างไรก็ตาม คาดการณ์ว่าในวันที่ 10 พฤศจิกายน เป็นต้นไป สถานการณ์จะดีขึ้นจนกลับเข้าสู่ภาวะปกติ และจะเกิดน้ำทะเลหนุนอีกรอบในวันที่ 20 - 26 พฤศจิกายน นี้ โดยระดับน้ำจะอยู่ที่ 1.17 เมตร

 

 

 

 

ขณะที่ โลกออนไลน์แห่แชร์ภาพและคลิปวิดีโอ "น้ำท่วม 2564" พร้อมติดแฮชแท็ก #น้ำท่วม เผยให้เห็นสภาพน้ำที่ท่วมสูงในหลายพื้นที่ อาทิ พระประแดง​ สมุทรปราการ , พระราม 3 , คลองพระโขนง , ท่าน้ำปู่เจ้า , ท่าเรือคลองเตย , สะพานกรุงธน (ซังฮี้) , ถนนเจริญกรุง สะพานปลา บางรัก วัดยานนาวา

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

logoline