เด่นโซเชียล

"สินเชื่อไม่เช็คบูโร" คืออะไร มัดรวมคำตอบพร้อมคลายทุกข้อสงสัยได้ที่นี่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สินเชื่อไม่เช็คบูโร" คำคุ้นเคยที่เหล่ามือใหม่ในการขอสินเชื่อบุคคล สมัครบัตรเครดิต หรือบัตรกดเงินสด อาจจะเคยได้ยิน ซึ่งหลายคนอาจจะยังไม่รู้ความหมายและความสำคัญของของสินเชื่อไม่เช็คบูโร เพื่อคลายทุกข้อสงสัย มาหาคำตอบกันได้เลย

 

"สินเชื่อไม่เช็คบูโร" ก่อนที่เราจะไปทำความรู้จักกับ "สินเชื่อไม่เช็คบูโร"  เบื้องต้น คุณจะต้องทำความเข้าใจเกี่ยวกับเครดิตบูโร กันก่อน 

 

 

สินเชื่อไม่เช็คบูโร, เครดิตบูโร, เงินกู้ด่วน

 

 

คำว่า เครดิตบูโร หมายถึง ประวัติการชำระหนี้ของบุคคล ซึ่งจะถูกจัดเก็บไว้ในฐานข้อมูลของบริษัท ข้อมูลเครดิตแห่งชาติ จำกัด โดยแบ่งข้อมูลออกเป็น 2 ส่วน

  • ข้อมูลที่เกี่ยวกับตัวตนของลูกค้า
  • ข้อมูลด้านสินเชื่อต่าง ๆ (วงเงินที่กู้, บัตรเครดิต, บัตรกดเงินสด) ที่ทางสถาบันการเงินอนุมัติให้ รวมถึงประวัติการชำระหนี้

 

 

 

 

แต่ละตัวเลขเครดิตบูโร มีความสำคัญอย่างไรและสามารถบอกอะไรได้บ้าง?

  • 10 : ชำระเงินตรงเวลา ไม่มียอดค้าง หรือค้างชำระไม่เกิน 30 วัน 
  • 11 : ปิดบัญชีสินเชื่อแล้ว ไม่มีหนี้ค้าง
  • 12 : พักชำระหนี้ตามนโยบายรัฐ 
  • 20 : หนี้ค้างชำระเกิน 90 วัน

 

 

สินเชื่อไม่เช็คบูโร, เครดิตบูโร, เงินกู้ด่วน

 

 

ดังนั้น ไม่ว่าคุณจะมีพฤติกรรมการชำระเงินอย่างไรก็ตาม ทุกข้อมูลที่เกี่ยวข้องจะถูกบันทึกให้ธนาคารหรือสถาบันการเงิน รวมไปถึงบริษัทหรือแหล่งกู้เงินถูกกฎหมาย ได้พิจารณาและประเมินความสามารถในการชำระหนี้ เมื่อคุณมาขอกู้สินเชื่อนั่นเอง 

 

 

 

 

ทั้งนี้ เมื่อคุณมีเหตุจำเป็นต้องใช้เงินด่วน แต่เนื่องจากสถานการณ์ปัจจุบันอาจจะส่งผลให้คุณสามารถชำระหนี้สถาบันการเงินได้ตามที่กำหนด จึงทำให้คุณติดแบล็กลิสต์ (Blacklist) หรือบัญชีดำ จนไม่สามารถอนุมัติเงินด่วนได้

 

 

สินเชื่อไม่เช็คบูโร, เครดิตบูโร, เงินกู้ด่วน

 

 

จึงมีบริษัทหรือแหล่งเงินกู้บางแห่งที่เปิด "สินเชื่อไม่เช็คบูโร" เพื่อที่จะช่วยประชาชนบางส่วนที่จำเป็นต้องใช้เงิน แต่ไม่สามารถหาแหล่งกู้เงินถูกกฎหมาย มาแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายได้ เนื่องจากติดแบล็กลิสต์ (Blacklist) หรือบัญชีดำของธนาคาร จนไม่สามารถอนุมัติเงินด่วนได้นั่นเอง 

 

 

สินเชื่อไม่เช็คบูโร, เครดิตบูโร, เงินกู้ด่วน

 

 

โดยลักษณะการปล่อยสินเชื่อของเหล่าบริษัทเหล่านี้ จะขึ้นอยู่กับความมั่นคงของงาน รายได้ และนโยบายการให้สินเชื่อของแต่ละแห่งเป็นหลัก แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ใช่ว่าลูกค้าที่มีงานและรายไม่แน่นอน จะถูกตัดสิทธิการปล่อยสินเชื่อทันที เพียงแต่มีเงื่อนไขว่า อาจจะได้รับปริมาณกู้น้อยกว่าเท่านั้น 

 

 

สินเชื่อไม่เช็คบูโร, เครดิตบูโร, เงินกู้ด่วน

 

 

ส่วนคำถามที่ว่า สถาบันเหล่านี้จะพิจารณาเครดิตบูโรด้วยหรือไม่? คำตอบก็คือ พิจารณาด้วย เพียงแต่เป็นส่วนหนึ่งในการพิจารณาอนุมัติสินเชื่อนอกเหนือจากข้อมูลของลูกค้าเท่านั้น ซึ่งในปัจจุบันสถานบันเหล่านี้ก็มีให้เลือกหลายแห่ง ไม่ว่าจะเป็นเงินติดล้อ, LINE BK, เงินทันเด้อ, เงินเทอร์โบ, ศรีสวัสดิ์, เมืองไทย แคปปิตอล เป็นต้น

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ