เด่นโซเชียล

"Squid Game" ชาเลนจ์ TikTok พลาดท่า หมอเตือนบาดเจ็บถึงตาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"Squid Game" กลายเป็นซีรีส์ชื่อดังจนสร้างปรากฏการณ์ Squid Game Fever ทั้งคอสตูม และคำพูดติดปาก มูกุงฮวา โกชี พีอ๊อดซึมนีดา ไปจนถึงเกมที่ปรากฏในเรื่อง ซึ่งล่าสุด เกมแกะน้ำตาล ได้กลายเป็นไวรัลแพร่หลายบนแอปฯ ต่าง ๆ โดยเฉพาะ Tik Tok จนผู้ชมเอาไปทำชาเลนจ์แพร่หลายเป็นอย่างมาก

 

หลังจาก "Squid Game" ซีรีส์ชื่อดังกลายเป็นกระแสฟีเวอร์ไปทั่วโลก แม้กระทั่งเซเลบริตี้ยังต้องตามเทรนด์ กลายเป็นคลิปไวรัลเป็นชาเลนจ์เกมต่าง ๆ บนช่องทางโซเชียล ไม่ว่าจะเป็น Instragram, Facebook, Twitter ไปจนถึง Tik Tok โดยเฉพาะเกมแกะน้ำตาล 

 

 

squid game, เล่นลุ้นตาย, สควิดเกม เล่นลุ้นตาย

 

 

ล่าสุด! เด็กชายอายุ 14 ปี ในรัฐซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย ได้เลียนแบบตามชาเลนจ์เกมแกะน้ำตาลตามส่วนผสมในคลิปไวรัลของ Tik Tok และนำไปละลายในไมโครเวฟ

 

 

 

 

ขณะที่สำนักข่าว DairyMail สำนักข่าวจากอังกฤษกล่าวว่า เด็กชายได้รับบาดเจ็บสาหัส เป็นแผลไหม้ระดับ 1 บริเวณมือ และระดับ 3 ที่ขา ซึ่งเส้นประสาทบริเวณช่วงขาถูกทำลายอย่างรุนแรง จนทีมแพทย์ต้องพิจารณาปลูกถ่ายผิวหนังเป็นการรักษาแทน ซึ่งคาดว่าจะใช้เวลาในการรักษาประมาณ 1 ปีเลยทีเดียว

 

 

squid game, เล่นลุ้นตาย, สควิดเกม เล่นลุ้นตาย

 

 

แม่ของเด็กชายได้กล่าวว่า ตอนเขาหยิบถ้วยออกมา มันก็ระเบิดใส่มือเขา ส่วนพลาสติกที่ละลายรวมกับส่วนผสมในถ้วยก็ไหลไปตามหัวเข่าและหน้าแข้ง ติดอยู่ที่ผิวจนไหม้เกรียม 

 

 

 

 

อย่างไรก็ตาม เด็กชายคนนี้ไม่ใช่ผู้โชคร้ายเพียงคนเดียวที่เกิดอุบัติเหตุขึ้น เพราะ ก่อนหน้านี้ในรัฐซิดนีย์ก็มีเด็กชายอีก 2 คน เข้ารับการรักษาภายในโรงพยาบาล เนื่องจากทำชาเลนจ์เกมแกะน้ำตาลเช่นเดียวกัน

 

 

squid game, เล่นลุ้นตาย, สควิดเกม เล่นลุ้นตาย

 

 

ทั้งนี้ทีมแพทย์ที่รักษาเด็กชายอายุ 14 ได้กล่าวว่า เคยมีกรณีนี้เกิดขึ้นที่เพิร์ธและเมลเบิร์นเหมือนกัน จริง ๆ แล้วสิ่งที่นำมาผสมในถ้วยมีความร้อนสูงกว่าน้ำเดือดมาก และสามารถสร้างบาดแผลไหม้ได้รุนแรงทันที 

คมชัดลึกออนไลน์ หวังว่า เคสของเด็กชายผู้โชคร้ายคนนี้จะเป็นกรณีศึกษากับครอบครัว โดยเฉพาะครอบครัวที่มีสมาชิกเด็กเล็กภายในบ้าน คอยดูแลและสอดส่อง เพื่อดูแลความปลอดภัยต่อตัวบุตรหลาน และให้ความรู้เพื่อใช้วิจารณญาณในการรับชมซีรีส์ต่อไป

 

 

ข้อมูล : thewrap.com

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ