เด่นโซเชียล

"คอนเสิร์ตคิมแจจุง" เลื่อนจัดแสดง แฟนคลับร้อง จี้คืนเงินภายใน 7 วัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"คอนเสิร์ตคิมแจจุง" แดงอีกครั้ง หลังจากเลื่อนแสดงคอนเสิร์ตโดยไม่มีกำหนด แต่ทางผู้จัดไม่ยอมคืนเงินตามสัญญา เดือดร้อนกลุ่มแฟนคลับจนต้องแจ้งสภาองค์กรของผู้บริโภค (สอบ.)

 

"คอนเสิร์ตคิมแจจุง" หลังจากทางบริษัท ไอเอ็มอี โปรดักชั่นส์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้จัดแสดงคอนเสิร์ต ‘2020 KIM JAE JOONG ASIA TOUR CONCERT IN BANGKOK’ ได้ประกาศจำหน่ายบัตรคอนเสิร์ตในราคาบัตรละ 2,800 , 3,800 , 4,800 , และ 5,800 บาท ที่ UNION HALL 2 ศูนย์การค้ายูเนี่ยน มอลล์ กรุงเทพมหานคร โดยมีกำหนดการแสดงในวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2563 ที่ผ่านมา

 

 

แต่ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้ทางบริษัทฯ จำเป็นต้องประกาศเลื่อนการแสดงตั้งแต่วันที่ 17 พฤษภาคม 2563 และวันที่ 9 สิงหาคม 2563 ตามลำดับ จนกระทั่งวันที่ 7 กรกฎาคม 2563 จึงประกาศเลื่อนคอนเสิร์ตออกไปไม่มีกำหนด

 

 

 

 

ล่าสุด! อิฐบูรณ์ อ้นวงษา รองเลขาธิการสภาองค์กรของผู้บริโภค (สอบ.) ได้ระบุว่า ตามกฎหมายแล้วทางบริษัทฯ จะต้องคืนเงินค่าบัตร "คอนเสิร์ตคิมแจจุง" ที่ไม่ได้จัดงานตามสัญญาโดยไม่มีเงื่อนไข ซึ่งขณะนี้มีผู้บริโภคหลายรายยังไม่ได้รับเงินคืน ซึ่งการเลื่อนจัดแสดงจากวันที่ 22 กุมภาพันธ์ มาเป็นวันที่ 17 พฤษภาคม และเลื่อนมาเป็นที่ 9 สิงหาคมนั้น มีผู้บริโภคบางส่วนสามารถขอเงินค่าบัตรคืนจากบริษัทฯ ได้โดยไม่มีปัญหา

 

 

 

 

แต่ในการเลื่อนงาน "คอนเสิร์ตคิมแจจุง" ครั้งสุดท้ายออกไปอย่างไม่มีกำหนด ปรากฏว่ายังมีผู้บริโภคที่ไม่สามารถขอคืนเงินได้ อีกทั้งไม่มีการตอบกลับใด ๆ จากทางบริษัทฯ จัดงาน หรือผู้จัดจำหน่ายจนเวลาล่วงเลยข้ามปีมาจนถึงปัจจุบัน

 

กลุ่มผู้เสียหายจึงได้นำเรื่องดังกล่าวไปร้องเรียนกับทางสภาองค์กรของผู้บริโภค (สอบ.) หลังจากที่ทราบข่าวการช่วยเหลือผู้บริโภคกรณีคอนเสิร์ต BANGKOK FEST (บางกอกเฟส) เลื่อนการจัดงานและไม่คืนเงินค่าบัตรคอนเสิร์ตตั้งแต่เดือนมิถุนายนที่ผ่านมา

 

 

 

logoline