เด่นโซเชียล

"ราคาข้าวตกต่ำ" มติ ครม. ไฟเขียว ธ.ก.ส. พร้อมจ่ายเงินทันทีหลังได้รับรายชื่อ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร แจงประเด็น "ราคาข้าวตกต่ำ" ว่อนเน็ต พร้อมจ่ายเงินประกันรายได้เกษตรกรผู้ปลูกข้าว ปีการผลิต 2564/65 ทันที เมื่อได้รับรายชื่อตามระบบ

 

"ราคาข้าวตกต่ำ" ธ.ก.ส. แจงกรณีสื่อสังคมออนไลน์นำเสนอประเด็น นายสมเกียรติ กิมาวหา รองผู้จัดการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) เปิดเผยว่า จากกรณีที่สื่อสังคมออนไลน์นำเสนอข่าวราคาข้าวตกต่ำ ทำให้กระทบกับเกษตรกรผู้ปลูกข้าวเป็นอย่างมาก จึงมีการเรียกร้องให้รัฐบาลและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแก้ปัญหาอย่างเร่งด่วนนั้น

 

 

 

 

ธ.ก.ส. ขอเรียนชี้แจงประเด็น "ราคาข้าวตกต่ำ" ว่า ธ.ก.ส. มีหน้าที่ในการจ่ายเงินช่วยเหลือตามโครงการประกันรายได้ข้าว รวมถึงการออกมาตรการคู่ขนาน ประกอบด้วย โครงการสินเชื่อชะลอการขายข้าวเปลือกนาปี และ โครงการสินเชื่อเพื่อรวบรวมข้าวและสร้างมูลค่าเพิ่ม โดยสถาบันเกษตรกรซึ่งรวบรวมข้าวจากสมาชิกนำมาแปรรูป เพื่อเพิ่มมูลค่า เป็นการดูดซับปริมาณข้าวในตลาดไม่ให้ราคาตกต่ำ

 

 

 

 

ส่วนการประกันรายได้เกษตรกรผู้ปลูกข้าว ปีการผลิต 2564/65 ธ.ก.ส. รอมติคณะรัฐมนตรี ซึ่งมีมติเมื่อวันที่ 4 พฤศจิกายน 2564 โดยกระทรวงพาณิชย์เป็นผู้นำเสนอ ซึ่ง ธ.ก.ส. พร้อมจ่ายเงินทันทีเมื่อได้รับรายชื่อตามระบบ

 

 

 

logoline