เด่นโซเชียล

"ลอยกระทงในตำนาน" เชื่อไหม ลือสนั่น 5 มหาวิทยาลัย ไปเป็นคู่มีอันต้องเลิก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ลอยกระทงในตำนาน" หลากหลายความเชื่อ ประโยคชวนหลอนสำหรับคู่รักที่กำลังแฮปปี้กับโมเมนต์หวาน ๆ ในการใช้เวลาร่วมกัน พร้อมอธิษฐานขอให้สิ่งดี ๆ เข้ามาในชีวิต โดยเฉพาะเรื่องความเป็นคู่รัก แต่อยู่ดี ๆ ก็เลิกกันซะเฉย ซึ่งนอกจากจะไม่สมหวังแล้ว ยังต้องเจ็บใจน้ำตานองกันอีก

 

"ลอยกระทงในตำนาน" หนึ่งในเทศกาลที่คู่รักต่างรอคอย เพราะจะได้ดื่มด่ำความหวานและอธิษฐานขอพรร่วมกัน แต่แล้วก็เกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิดขึ้น อยู่ดี ๆ แฟนก็มาบอกเลิก จนเกิดเป็นตำนานเรื่องที่เล่าขานถึงวันลอยกระทงขึ้นมา เราจึงได้รวบรวม 5 มหาวิทยาลัย ขึ้นชื่อเรื่องราวของคู่รักที่เชื่อกันว่าจะต้องเลิกกันเมื่อมาลอยกระทงที่นี่

 

1. จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

 

 

วันลอยกระทง, ลอยกระทง2564, ลอยกระทง, สถานที่ลอยกระทง

 

 

เริ่มกันด้วยหนึ่งในมหาวิทยาลัยชื่อดังที่ใครหลายคนใฝ่ฝันอย่างจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย กับโลเคชั่นสุดเฮี้ยนบริเวณสระน้ำจุฬาฯ ซึ่งตามความเชื่อของนักศึกษาที่นี่ว่ากันว่า ถ้าไปลอยกระทงกับแฟนที่นี่จะต้องเลิกกัน แต่ถ้ายังโสดแล้วไปลอยกับคนที่ชอบก็จะสมหวังในความรัก อ้าว งงสิ เหมือนเปลี่ยนจากหน้ามือเป็นหลังมือเลยทีเดียว

 

 

 

 

2. มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์

 

 

วันลอยกระทง, ลอยกระทง2564, ลอยกระทง, สถานที่ลอยกระทง

 

 

ต่อด้วยมหาวิทยาลัยชื่อดังย่านบางเขนอย่าง มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ กับตำนานอันเลื่องชื่อเรื่องสถานที่ ลอยกระทงอาถรรพ์ บริเวณสระน้ำหน้าหอประชุมใหญ่ ที่ว่ากันว่า หากพาแฟนมาลอยกระทงด้วยกันจะเลิกกันทุกคู่

 

3. มหาวิทยาลัยศิลปากร วิทยาเขตสนามจันทร์

 

 

"ลอยกระทงในตำนาน" เชื่อไหม ลือสนั่น 5 มหาวิทยาลัย ไปเป็นคู่มีอันต้องเลิก

 

 

ว่าด้วยมหาวิทยาลัยแห่งงานศิลป์ ก็ต้องมหาวิทยาลัยศิลปากร ซึ่งที่นี่ไม่ได้มีชื่อเสียงแค่งานศิลป์ ๆ เพียงอย่างเดียว แต่ยังมีชื่อเสียงเรื่องอาถรรพ์สระแก้วอีกด้วย ซึ่งตามความเชื่อว่ากันว่า ถ้าคู่รักมา ลอยกระทง ด้วยกันเป็นอันจบไม่สวยกันหมด

 

 

 

 

4. มหาวิทยาลัยขอนแก่น

 

 

วันลอยกระทง, ลอยกระทง2564, ลอยกระทง, สถานที่ลอยกระทง

 

 

ตามด้วยความเชื่อเรื่องสถานที่ลอยกระทงอย่างบึงสีฐานของมหาวิทยาลัยขอนแก่น ที่ว่ากันว่าคู่รักห้ามมา ลอยกระทง ด้วยกัน เนื่องจากลักษณะของบึงจะแยกออกเป็น 2 บึง เปรียบเสมือนการแยกทางนั่นเอง

 

5. มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง

 

 

"ลอยกระทงในตำนาน" เชื่อไหม ลือสนั่น 5 มหาวิทยาลัย ไปเป็นคู่มีอันต้องเลิก

 

 

เปลี่ยนบรรยากาศไปแอ่วเมืองเหนือกันบ้างกับมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง กับตำนานสวนวนาภิรมย์หน้าสระ ที่ว่ากันว่าถ้าอยากจะ ลอยกระทง เป็นคู่จริง ๆ แนะให้ไปลอยที่อื่นเลย เพราะที่นี่ของเขาแรงจริง แต่ถ้าอยากจะลอยที่นี่จริง ๆ แนะนำลอยกับเพื่อนจะดีที่สุดจ้า

 

 

เป็นอย่างไรกันบ้าง สำหรับกับ 5 สถานที่วันลอยกระทงที่เรานำมาฝากในครั้งนี้ ก่อนอื่นเราต้องบอกก่อนว่า "ลอยกระทงในตำนาน" ทั้งหมดที่กล่าวมานี้เป็นเพียง ความเชื่อส่วนบุคคลเท่านั้น ซึ่งหมายความว่าอาถรรพ์ที่ว่านี้อาจจะไม่ได้เกิดขึ้นจริงกับทุกคู่ ดังนั้น โปรดใช้วิจารณญาณในการพิจารณาตามที่หลายคนบอกต่อเล่าขานกันมา ทางคมชัดลึกออนไลน์ หวังว่า วันลอยกระทงปี 2564 ของทุกคนในปีนี้ จะมีแต่ความสุขและสมหวังกันทุกคนนะคะ

 

ข้อมูล : campus.campus-star.com , dek-d.com

ขอขอบคุณรูปภาพจาก : @Gunyawee , walkwhereworld.com

 

 

 

logoline