เด่นโซเชียล

อุทาหรณ์ "ฉีดวัคซีน" สาวฉีดเข็มแรกก็งานเข้า เดือดร้อนต้องกินยาต้านไวรัส

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สาวเครียด "ฉีดวัคซีน" เข็มแรกก็งานเข้า พยาบาลสะเพร่าจัดให้ 2 เข็ม พอถามเหตุผลกลับได้คำตอบสุดพีค เครียดจัดหวั่นเป็นเข็มถูกใช้แล้ว เดือดร้อนต้องกินยาต้านไวรัส

จากกรณี ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์คลิปพร้อมเขียนข้อความระบายด้วยความเครียดว่า เธอนั้นได้ไป "ฉีดวัคซีน" ที่สถานที่แห่งหนึ่ง แต่แล้วก็เกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิดขึ้นเมื่อพบว่าพยาบาลนั้นได้ฉีดเข็มเปล่าให้เธอ ก่อนที่จะรีบเปลี่ยนเป็นอีกเข็ม ซึ่งเธอนั้นสงสัยว่าจะเป็นเข็มที่ถูกใช้แล้วหรือไม่ เมื่อสอบถามอีกฝ่ายก็อ้างว่าเข็มแรกใหญ่ไปเลยเปลี่ยนเข็มให้ใหม่ 

 

 

โดยผู้โพสต์ได้เผยคลิปวันที่ไป "ฉีดวัคซีน" พร้อมระบุข้อความว่า "จะเป็นอะไรมั้ยคะ โดนเข็มแทงเสร็จแล้วหมอกำลังฉีดแต่ไม่มียา (ไม่รู้ว่าเข็มของคนก่อนหน้าไหม ถ้าใช่จะติดโรคไหม) ตอนถาม ทำไมหนูโดนฉีด 2 รอบ ทั้งที่เจ็บมาก หมอบอกเข็มแรกใหญ่เลยเปลี่ยนเข็มให้ใหม่เป็นเข็มเล็ก มันใช่หรอ? หมอก็ดึงออกแล้วฉีดเข็มใหม่ให้ พอดีถ่ายคลิปไว้แล้วมาดู ตอนแรกก็ยังงง ๆ ทำไมถึงโดนเข็ม 2 รอบ #วัคซีนเป็นเหตุ #จะเป็นอะไรไหม" 

 

ทั้งนี้เธอยังระบุอีกว่า ดูแลตัวเองมาอย่างดีโดยตลอด เพราะเป็นคนขี้กลัวมาก ๆ ขายของรับเงินฉีดแอลกอฮอล์ ล้างมือตลอด แทบจะไม่ได้ออกจากบ้านเลย ยอมขายของอยู่บ้าน คิดไว้แล้วว่าจะไม่ฉีดวัคซีนเด็ดขาดเพราะกลัว กลัวมาก ไม่อยากฉีด พอถึงเวลาที่ตัดสินใจฉีด รวบรวมความกล้าไป ทำไมต้องมาเจอเหตุการณ์แบบนี้ เสียใจมาก ๆ ได้รับทั้งวัคซีนทั้งยาต้านไวรัส ยุ่งเหยิง เสียเวลา โดยมีผลข้างเคียงอย่างรุนแรง ตอนนี้ก็ยังนอนไม่ได้ ทั้งอ้วกทั้งถ่าย

 

ทั้งหมดทั้งมวลมาจากความประมาท สะเพร่าจากคน ๆ เดียว ถ้าเราไม่มีคลิป ไม่มีหลักฐาน วันนึงเกิดเจ็บป่วยขึ้นมา เป็นโรคขึ้นมา เราต้องตายฟรี ๆ หรือไปทำกับคนอื่นต่อเค้าจะเป็นยังไง ต่อให้เค้าบอกว่าเข็มยังไม่ได้ใช้ หรือใช้ไปแล้ว เพื่อความปลอดภัยต้องกินยาต้านไวรัสไปอีก 28 วัน ถ้าร่างกายรับไม่ได้ทั้งวัคซีนทั้งยาต้าน เราจะเป็นยังไงในวันต่อไป หรือผลเสียต่อร่างกายเราในอนาคต ทำไมโกหกเราตั้งแต่ตอนผิดพลาด ณ ตอนนั้น ทำไมไม่อธิบายบอกความจริงกับเรา

 

อุทาหรณ์ \"ฉีดวัคซีน\" สาวฉีดเข็มแรกก็งานเข้า เดือดร้อนต้องกินยาต้านไวรัส

 

 

เกี่ยวกับเรื่องนี้ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปสอบถามกับ นางสาวกนก (นามสมมติ) อายุ 31 ปี ผู้โพสต์เรื่องราวดังกล่าว ซึ่งเป็นชาว อ.บ้านหมอ จ.สระบุรี โดนเธอเล่าว่า เมื่อวันที่ 27 ต.ค.ที่ผ่านมา เธอนั้นได้ "ฉีดวัคซีน" ที่ อบจ.สระบุรี ซึ่งเป็นวัคซีนเข็มแรกของตน แต่แล้วขณะนั้นพยาบาลได้ฉีดเข้าไปเข็มแรก ก่อนที่พยาบาลคนดังกล่าวได้ร้องอุ้ย แล้วรีบดึงเข็มออกจากแขนตน และนำเข็มใหม่มาฉีดให้ตนอีกครั้ง ซึ่งเป็นเข็มที่ 2 ตนจึงได้ถามกลับไปว่า "ทำไมโดน 2 เข็ม" พยาบาลก็ตอบกลับมาว่า "เข็มแรกมันใหญ่เลยเปลี่ยนเอาเข็มเล็กฉีดให้แทน" ซึ่งก็ทำให้ตนคาใจ 

 

"มันใช่หรอ ทำไมต้องมีเข็มเล็ก เข็มใหญ่ ซึ่งโดยปกติการฉีดวัคซีนจะต้องมีเข็มเดียวอยู่แล้ว แต่ตอนนั้นก็ไม่ได้คิดอะไรมากมาย เสร็จแล้วก็ขับรถกลับมาบ้าน จากนั้นตนได้เปิดดูคลิปที่ถ่ายไว้ แต่พอได้ดูคลิปก็ถึงกับตกใจมาก เพราะพบว่าเข็มแรกที่พยาบาลฉีดให้ตนนั้นไม่มีวัคซีน จึงกังวลว่าเข็มนี้จะเป็นเข็มที่ถูกใช้ไปแล้วหรือไม่ จนถึงวันนี้ตนก็ยังคงไปพบแพทย์ที่โรงพยาบาลเพื่อเจาะเลือดและยังต้องกินยาป้องกันไวรัสในระดับเบื้องต้น ส่วนคนที่ฉีดให้ยังไม่ติดต่อมา และยังไม่ได้รับอธิบายในเรื่องเข็มฉีดยานั้น" 

 

ทั้งนี้เธอยืนยันว่าไม่ได้มีเจตนาทำร้ายบุคลากรการแพทย์แต่อย่างใด "อยากให้เป็นตัวอย่างคนที่ไปฉีดนะคะว่าต้องละเอียดรอบคอบ ให้ดูให้ดีว่าเข็มที่จะฉีดให้เรานั้นพร้อมสมบูรณ์หรือไม่ ไม่ได้มีเจตนาทำร้ายบุคลากรทางการแพทย์นะคะ" 

 

อุทาหรณ์ \"ฉีดวัคซีน\" สาวฉีดเข็มแรกก็งานเข้า เดือดร้อนต้องกินยาต้านไวรัส

 

อุทาหรณ์ \"ฉีดวัคซีน\" สาวฉีดเข็มแรกก็งานเข้า เดือดร้อนต้องกินยาต้านไวรัส

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ