เด่นโซเชียล

"คำชะโนด" เปิดแน่ 1 พ.ย. นี้ คอหวยเตรียมเที่ยว ส่อง "เลขเด็ด"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"คำชะโนด" แหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของจังหวัดอุดรธานี เตรียมเปิดให้ประชาชน เที่ยวกันอีกครั้งในวันที่ 1 พฤศจิกายนนี้ พร้อมกับมาตรการป้องกันโควิดอย่างเคร่งครัด รับนโยบาย "เปิดประเทศ"

"คำชะโนด" แหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของจังหวัดอุดรธานี เตรียมเปิดให้ประชาชน เที่ยวกันอีกครั้งในวันที่ 1 พฤศจิกายนนี้ พร้อมกับมาตรการป้องกันโควิดอย่างเคร่งครัด รับนโยบาย "เปิดประเทศ"

 

 

วานนี้ 27 ตุลาคม 2564  ที่เกาะคำชะโนดวังนาคินทร์ ดินแดนพญานาคราชพ่อปู่ศรีสุทโธและแม่ย่าศรีปทุมมา บ้านโนนเมือง หมู่ที่ 11 ต.บ้านม่วง อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก บรรดาพ่อค้าแม่ค้าร้านขายอาหาร ร้านขายพานบายศรี ขายของที่ระลึกต่างๆ เข้ามาทำความสะอาดร้านค้าของตนเองเพื่อเตรียมความพร้อม เนื่องจากคำชะโนด มีกำหนดที่จะเปิดแน่นอนในวันที่ 1 พ.ย. 64 นี้ หลังจากปิดในช่วงการระบาดของโควิด-19 มานานกว่า 6 เดือน

 

 

 

 

นายพงษ์ศักดิ์ ศรีชนะ กำนัน ต.บ้านม่วง พร้อมด้วยนายจักรพันธ์ เชื้อพุทธ ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง อ.บ้านดุง ได้นำคณะกรรมการและเจ้าหน้าที่คำชะโนดทำความสะอาดบริเวณรอบๆ เกาะ และเตรียมเต็นท์ สถานที่วัดอุณหภูมิ เพื่อรอรับนักท่องเที่ยว ซึ่งในวันที่ 31 ต.ค. 64 นี้ จะมีพิธีบวงสรวงพ่อปู่ศรีสุทโธและแม่ย่าศรีปทุมมาครั้งใหญ่ ก่อนเปิดเกาะคำชะโนดให้ประชาชนที่ศรัทธาเข้าสักการะ
 

 

 

นายจักรพันธ์ เชื้อพุทธ ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง อ.บ้านดุง เปิดเผยว่า คำชะโนดตอนนี้มีความพร้อมที่จะเปิดรับนักท่องเที่ยวอย่างแน่นอนในวันที่  1 พ.ย.64 นี้ ในส่วนมาตรการต่าง ๆ ขณะนี้เราเตรียมความพร้อมด้านบุคลากรโดยเราได้มีการฉีดวัคซีนให้กับผู้ให้บริการพ่อค้าแม่ค้าเจ้าหน้าที่ที่ดูแลคำชะโนดทุกคนแล้ว 100% มีการปรับปรุงสถานที่ สำหรับนักท่องเที่ยวหรือประชาชนที่สำหรับประชาชนที่จะเดินทางมายังคำชะโนด ขอให้ปฏิบัติตามประกาศของจังหวัดอุดรธานี

โดยประชาชนทุกท่านที่จะมาต้องมีการรับวัคซีนอย่างน้อย 2 เข็มมีเอกสารยืนยันตัวตนที่ชัดเจน การเข้าไปยังคำชะโนดจะมีมาตรการที่เข้มข้นมากขึ้นโดยประชาชนที่จะเข้าไปต้องมีการจองคิวผ่านแอพพลิเคชั่นชื่อว่า “เที่ยวคำชะโนด” โดยจะสามารถเข้าไปลงทะเบียนได้ในวันที่ 29 ต.ค.นี้เป็นต้นไป

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ