เด่นโซเชียล

หมอหวั่นสังคมเลียนแบบพฤติกรรม "หนึ่ง จักรวาล" กลัวเด็กมีปมเพราะโซเชียล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หมอห่วงสังคมเลียนแบบพฤติกรรมรักลูกของ "หนึ่ง จักรวาล" แนะแสดงออกให้เหมาะสมโพสต์ลงโซเชียลให้พอดี กลัวกระแสตีกลับกระทบสร้างปมให้เด็ก

จากกระแสโซเชียลที่กำลังพูดถึงพฤติกรรมการแสดงออกถึงความรักระหว่าง "หนึ่ง จักรวาล เสาธงยุติธรรม" และลูกสาวที่กำลังเป็นกระแสบนโซเซียลขณะนี้นั้น 


นพ.พีระยุทธ สานุกูล  ผู้อำนวยการสำนักอนามัยเจริญพันธุ์  ให้สัมภาษณ์กับ "คมชัดลึกออนไลน์" ว่า  จากกรณีของ "หนึ่ง จักรวาล" หากมองในมุมของครอบครัวอาจจะถือว่าเป็นการแสดงออกถึงความรักที่พ่อมีต่อลูก  ซึ่งตนเชื่อว่าหลายครอบครัวพ่อ แม่ มักจะแสดงออกถึงความรักที่มีต่อลูกด้วยวิธีการที่แตกต่าง และไม่เหมือนกัน ขึ้นอยู่กับว่าเด็กจะรับรู้ถึงพฤติกรรมของพ่อแม่ในลักษณะใด รวมไปถึงเจตนาของพ่อ แม่ ที่ทำกับลูกด้วย

 

แต่สิ่งที่น่ากังวล และตนเป็นห่วงคือ การโพสต์คลิปลงโซเชียล จนเกิดการะแสวิพากษ์วิจารย์ การนำเสนอข่าวอาจจะสร้างปมให้กับตัวเด็ก  เพราะเราต้องไม่ลืมว่าการที่สื่อนำเสนอข่าว หรือการโพสต์ข้อความลงโซเชียลนั้น มักจะส่งผลกระทบต่อการใช้ชีวิตของเด็กโดยตรง ทั้งขณะนี้และในอนาคต แน่นอนว่าเพื่อน หรือสังคมรอบข้องจะมีการตั้งคำถามมากมาย ซึ่งลักษณะกระแสตีกลับอาจจะตกไปที่ตัวเด็กในอนาคตมากกว่า 

นพ.พีระยุทธ กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ตนยังกังวลพฤติกรรมการแสดงความรักของ "หนึ่ง จักรวาล" ที่มีมีต่อลูกสาวนั้น อาจจะทำให้สังคมเอาแบบอยาก และมองว่าการที่พ่อ แม่ กอด จูบ หรือเล่นกับลูก ในลักษณะนี้เป็นเรื่องปกติ

 

ดังนั้นการจะโพสต์กิจวัตรประจำวัน หรือการแสดงออกต่อลูกนั้น พ่อ แม่ควรทำให้พอดี และไม่ควรจะโพสต์พฤติกรรมที่แสดงออกถึงความรักลงบนโชเซียลมากเกินไป เพราะบางครั้งคนภายนอกอาจจะมองเจตนาผิด และนำไปลอกเลียนแบบ

อีกทั้งกรณีการโพสต์คลิป หรือภาพลงโซเชียลมากเกินไปคนที่จะรับผลกระทบมากที่สุดก็คือตัวลูก  ดังนั้นการแสดงออกขอพ่อ แม่ ควรทำพอสมควร เช่น เลี่ยงการสัมผัสในจุดที่อ่อนไหว หรือการกระทำที่ส่อไปในเรื่องทางเพศ ดังนั้นการกระทำดังกล่าว ถือว่า เป็นบทเรียนสำคัญ ว่าพฤติกรรมในครอบครัวแบบไหนที่ควรแสดงออก  

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ