เด่นโซเชียล

สายเที่ยวเตรียม 20 พ.ย.นี้ "เวียดนาม" เปิดเกาะ "ฟูก๊วก" รับนักท่องเที่ยว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เวียดนามเตรียมเปิดเกาะ "ฟูก๊วก" รับนักท่องเที่ยว 20 พ.ย. นี้ หวังฟื้นฟูเศรษฐกิจ ด้านกัมพูชาเตรียมเผยแผนฟื้นฟูเศรษฐกิจหลังการระบาดของโควิด-19

เฟซบุ๊ก ศูนย์ข้อมูลCOVID-19 โพสต์อัปเดต เวียดนามเตรียมเปิดเกาะ Phu Quoc รับนักท่องเที่ยวต่างชาติ เริ่ม 20 พ.ย. 64

เวียดนามเตรียมเปิดให้นักท่องเที่ยวต่างชาติที่เดินทางด้วยเที่ยวบินเช่าเหมาลำ มีใบรับรองการฉีดวัคซีนครบสองโดส และผลการทดสอบ COVID-19 เป็นลบ เดินทางมาที่เกาะฟูก๊วก (Phu Quoc) ได้ตั้งแต่ 20 พ.ย.64 (เลื่อนมาจาก ต.ค.64) โดยมีเป้าหมายเพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจและการท่องเที่ยว นอกจากนี้ เวียดนามมีแผนจะเปิด อ่าวฮาลอง และเมืองโบราณฮอยอัน เพื่ อรับนักท่องเที่ยวต่างชาติใน พ.ย.64 โดยเวียดนามคาดหวังจะพัฒนาให้เกาะ Phu Quoc เป็นแหล่งท่องเที่ยวเช่นเดียวกับเกาะภูเก็ตของไทย และเกาะบาหลีของอินโดนีเซีย

กัมพูชาเตรียมแผนฟื้นฟูเศรษฐกิจหลัง COVID ระบาดลดลง
นาย Sok Chenda Sophea เลขาธิการสภาเพื่อการพัฒนากัมพูชา (CDC) กล่าวระหว่าง การประชุม World Investment Forum ซึ่งเป็นการประชุมเสมือนจริงของผู้ประกอบการและผู้บริหารจากทั่วโลกว่า กัมพูชามีกำหนดจะเปิดเผยแผนฟื้นฟูเศรษฐกิจหลังการระบาดของ COVID-19 ในเร็ว ๆ นี้ ภายใต้แนวทางวิถีใหม่ (New Normal) เนื่องจากสามารถฉีดวัคซีน ให้ประชาชนได้แล้วร้อยละ 85.33 โดยระบุว่ากัมพูชาจะให้ความสำคัญกับการรับประกันความปลอดภัยในการลงทุน ประเทศพัฒนาน้อยที่สุด (LDCs) และประเทศกำลังพัฒนาจำเป็นต้องร่วมมือกันเพื่อสร้างสภาพแวดล้อมที่เอื้ออำนวยมากขึ้นสำหรับการทำธุรกิจและดึงดูดกระแสการลงทุน ที่ยั่งยืน โดยเฉพาะการสร้างแรงจูงใจการลงทุนในวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม

สายเที่ยวเตรียม 20 พ.ย.นี้ "เวียดนาม" เปิดเกาะ "ฟูก๊วก" รับนักท่องเที่ยว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ