เด่นโซเชียล

ลูกศิษย์ อดีต "พระยันตระ" จี้คนปล่อยภาพรีบมาขอขมา พร้อมแจงปมพูดยังเป็นพระ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ลูกศิษย์ อดีต "พระยันตระ" จี้คนปล่อยภาพ-คลิปว่อนเน็ต รีบเอาพานธูปเทียนแพมากราบขอขมา พร้อมแจงความหมายปมพูด อาตมาเป็นพระแท้ ไม่ใช่พระหลอก

จากกรณี อดีต "พระยันตระ" หรือนายวินัย ละอองสุวรรณ ที่โลกโซเชียลกำลังวิพากษ์วิจารณ์อยู่ในขณะนี้ หลังมีภาพและคลิปวิดีโอ "พระสงฆ์" หลายรูปแห่กราบไหว้หลุดว่อนเน็ต ซึ่งเจ้าตัวเดินทางกลับไทยเพื่อฉลองวันเกิดครบ 70 ปี ซึ่ง "ยันตระ" นั้นเป็นพระในข่าวฉาวเสพเมถุนเมื่อหลายปีก่อน 

 

 

ล่าสุดวันนี้(23 ตุลาคม 2564) ที่เพจเฟซบุ๊ก "ยันตระ แห่งสุญญตาราม" ซึ่งเป็นเพจของลูกศิษย์ที่เคารพและยังศรัทธาใน "พระยันตระ" หรือ "อดีตพระยันตระ" ได้โพสต์ข้อความระบุถึงกรณีที่มีคนปล่อยภาพและคลิปดังกล่าวจนเกิดเป็นประเด็นดราม่า ว่า 

 

หลวงปู่ หรือพระอาจารย์ ยันตระ และคณะได้เดินทางออกจากเกพลิตาโพธิวิหาร จังหวัดสระแก้วแล้ว เมื่อเวลา 07.00 น. ในส่วนตัวผู้เขียนเอง ในฐานะผู้มีส่วนสำคัญในการทำให้ท่านกลับมาเมืองไทยครั้งนี้ รู้สึกปลื้มปีติยินดีและซาบซึ้งใจอย่างที่สุดที่ท่านมาเยี่ยมเยียนจังหวัดสระแก้ว 

 

ในส่วนที่เป็นผลกระทบจากข่าวที่ฮือฮาโด่งดังในช่วงสองสามวันที่ผ่านมานั้น ในส่วนตัวแล้วไม่ค่อยหนักใจอะไร เพราะเป็นบรรยากาศเสมือนญาติผู้ใหญ่ซึ่งเดินทางจากแดนไกลมาเยี่ยมเยียนนั่นเอง 

 

เพียงอยากฝากมายังท่านที่ถ่ายคลิปแล้วหลุดออกไปสู่มวลชน จะเป็นความตั้งใจหรือไม่รู้เท่าถึงการณ์ก็ตาม แม้ภาพเหล่านั้นจะไม่ได้เกิดขึ้นที่ เกลิตาโพธิวิหาร แต่บรรดาเหล่าศิษย์ต่างก็รู้กันดีว่าเหตุการณ์เหล่านี้เกิดขึ้นสถานที่ไหน 

 

"ในช่วงที่พระอาจารย์ท่านยังอยู่ที่ปทุมธานี ก่อนที่ท่านจะจากประเทศไทย จงหาโอกาสเอาพานธูปเทียนแพไปกราบขอขมาท่านพระอาจารย์และคณะสงฆ์เสียเร็วไว ถ้านิ่งเฉยหรือทำไม่รู้ไม่ชี้จะต้องพบกับความเสียใจ อาจนำความวิบัติใหญ่มาสู่ตัวเองครอบครัวหรือวงศ์ตระกูล เมื่อขอขมาแล้วจากหนักก็จะผ่อนเป็นเบา" 

 

 

การที่ทำอะไรแล้วนำความเดือดร้อนความเสียหายมาสู่ท่านพระอาจารย์ในลักษณะนี้ต่อไป พวกเราไม่สมควรให้เกิดขึ้นอีกต่อไปแล้ว จงช่วยกันนำความสบายใจและแบ่งเบาภาระจากท่านให้ท่านได้สบายเสียทีในตอนแก่ 

 

เลิกคิดได้แล้วว่า "ท่านใจดี ไม่ว่าอะไรใคร ไม่เคยตำหนิ ฉันจะทำอะไรยังไงกับท่านก็ได้ ไม่เห็นจะผิดอะไร" 

 

มนุษย์อย่างท่านพระอาจารย์นี้แหละ ที่บัณฑิตนักปราชญ์ท่านถือกันนักว่า "เป็นบุคคลที่คนทั่วไปต้องยกท่านไว้ในที่อันควร จะไปประมาทหรือทำอะไรอย่างมักง่ายต่อบุคคลประเภทนี้ไม่ได้เลย" 

 

อย่างที่ท่านพูดกับนักข่าวว่า "อาตมาเป็นพระแท้ ไม่ใช่พระหลอก" ก็คือท่านพยายามจะบอกทุกคนว่าท่านคือพระแท้ที่เข้าถึงธรรม ที่ไม่ว่าจะแต่งกายหรืออยู่ในรูปแบบเช่นใด ก็ยังเป็นพระแท้อยู่เหมือนเดิม 

 

บุคคลที่เข้าถึง "สุญญตา" ย่อมใช้ชีวิตอย่างอิสระและเบิกบาน อยู่เหนือกฎเกณฑ์หรือรูปแบบตามสมมุติโลก 

 

ลูกศิษย์ อดีต "พระยันตระ" จี้คนปล่อยภาพรีบมาขอขมา พร้อมแจงปมพูดยังเป็นพระ

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ