เด่นโซเชียล

ทบทวนสิทธิ "ผู้ประกันตน" ม.33 ม.39 ม.40 ลุ้นรับ "เงินเยียวยา" เข้าพร้อมเพย์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ผู้ประกันตน" กลุ่มทบทวนสิทธิ ม.33 ม.39 ม.40 ประกันสังคมเคาะรายชื่อ เตรียมเปิดตรวจสอบสิทธิเยียวยาทาง www.sso.go.th ถึงวันที่ 31 ธ.ค.2564

"ผู้ประกันตน" กลุ่มทบทวนสิทธิ ม.33 ม.39 ม.40 ประกันสังคมเคาะรายชื่อ เตรียมเปิดตรวจสอบสิทธิเยียวยาทาง www.sso.go.th 

 

 

ความคืบหน้า "เงินเยียวยา" โควิด "ผู้ประกันตน" มาตรา 33 มาตรา 39 และ มาตรา 40 หลังจากสำนักงานประกันสังคม  จ่ายเงินเยียวยาผู้ประกันตนที่ได้รับสิทธิเยียวยาโควิด ทั้ง 29 จังหวัดไปแล้ว 

 

 

สำนักงานประกันสังคม เผยเพิ่มว่า ยังมีกลุ่มเก็บตกได้รับสิทธิเยียวยาแต่โอนเงินไม่เข้าบัญชีพร้อมเพย์อีกกว่า  200,000 ราย

 

 

 ยังมีผู้ประกันตนมาตรา 33 มาตรา 39 และมาตรา 40 ที่ได้รับสิทธิเยียวยา ตั้งแต่ 5,000 -10,000 บาท อีกประมาณ 2 แสนราย ที่สำนักงานประกันสังคม ไม่สามารถโอนเงินเยียวยาให้ได้ 

 

 

สำนักงานประกันสังคมจะโอนเงินเยียวยาเข้าบัญชีพร้อมเพย์ ที่ผูกกับเลขบัตรประชาชนของผู้ได้รับสิทธิ โดยชื่อ - สกุล ต้องตรงกับข้อมูลของสำนักงานประกันสังคมด้วย

 

 

สำนักงานประกันสังคมจะโอนเงินเยียวยาให้จนกว่าจะได้รับ ทุกวันพฤหัสบดี (เว้นวันหยุดราชการ) จนถึงวันที่ 31 ธ.ค.64 ขอให้รีบตรวจสอบบัญชีพร้อมเพย์ให้ถูกต้อง 

สำนักงานประกันสังคม เผยว่า มี ผู้ประกันตน ม.33 ทั้งนายจ้างและลูกจ้าง ผู้ประกันตน ม.39 และผู้ประกันตน ม.40 ยื่นทบทวนสิทธิเยียวยาเข้ามาจำนวนมาก และเมื่อวันที่ 19 ต.ค.ที่ผ่าน คณะกรรมการของสำนักงานประกันสังคม ได้พิจารณาการทบทวนสิทธิเยียวยารอบแรกแล้ว มีทั้งผู้ได้รับสิทธิ และผู้ที่ไม่ผ่านการทบทวนสิทธิ โดยกลุ่มที่ไม่ผ่านส่วนใหญ่ไม่มีคุณสมบัติ เช่นกลุ่มอาชีพไม่ได้อยู่ใน 9 กลุ่มกิจการ หรืออยู่นอกพื้นที่  29 จังหวัดสีแดงเข้ม กลุ่มนี้ก็ยื่นทบทวนสิทธิเยียวยาเข้ามา แต่พิจารณาตัดออกแล้ว

 

 

โฆษกสำนักงานประกันสังคม เผยว่า ในปลายสัปดาห์หน้า (ปลายเดือน ต.ค.) ผู้ที่ยื่นทบทวนสิทธิเยียวยา สามารถเข้าตรวจสอบสิทธิเยียวยาได้ที่ www.sso.go.th

 

 

อย่างไรก็ตาม สามารถยื่นทบทวนสิทธิเยียวยาได้ถึงวันที่ 31 ต.ค.64 สำหรับผู้ที่ยื่นทบทวนสิทธิเยียวยาแล้วคณะกรรมการพิจารณาว่าไม่ได้รับสิทธิ จะได้รับการแจ้งจากสำนักงานประกันสังคมด้วย

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ