เด่นโซเชียล

"กรุงเทพฯ" ติดอันดับ 1 เมืองเป้าหมายที่วัยทำงานอยากมาเยือนมากที่สุด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"กรุงเทพฯ" และภูเก็ต ถูกโหวตให้เป็นเมืองเป้าหมายที่วัยทำงานอยากมาพักผ่อน เพราะ ค่าครองชีพถูก-มีแดดยาวนาน- สัญญาณอินเตอร์เนตแรง

สำนักข่าว CNBC  รายงานว่า จากการระบาดของโควิด-19 ตลอดระยะเวลาเกือบ 2 ปี ส่งผลให้พฤติกรรม รูปแบบการทำงานของคนเปลี่ยนไป เราสามารถนั่งทำงานที่ไหนก็ได้ โดยไม่ต้องเข้าไปนั่งทำงานที่ออฟฟิศเราก็สามารถทำได้อย่างมีประสิทธิภาพ และสามารถทำงานได้เต็ม 5 วันเหมือนกัน อีกทั้งยังสามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพไม่ต่างจากการทำงานในออฟฟิศ และหลังจากการที่ต้องทำงานต่อเนื่องยาวนาวโดยไม่ได้ท่องเที่ยว ส่งผลให้วัยทำงานโหยหาการท่องเที่ยวในวันหยุดยาวค่อนข้างมาก  โดย Holidu’s Workation Index ได้มีการสำรวจความคิดเห็น พร้อมกับจัดลำดับ 150 เมือง และประเทศที่คนทำงานมองไว้ว่าเป็นจุดหมายปลายทางสำหรับวันหยุดยาว และวันหยุดพักผ่อนมากที่สุด  

โดยการสำรวจความเห็นนั้นเป็นการสำรวจความต้องการตามปัจจัยต่าง เช่น ค่าใช้จ่ายสำหรับเช่าโรงแรม อพาร์ตเมนต์ ที่พักทั้งแบบรายวันและรายเดือน ค่าอาหารเครื่องดื่ม ช่วงเวลาที่ต้องเจอพระอาทิตย์ต่อวันมากที่สุด  ความเร็วของสัญญาณอินเทอร์เน็ต โดยปัจจัยทั้งหมดมีคนเข้ามาให้คะแนนตั้งแต่ 4 ดาวขึ้้้นไป 

Holidu’s Workation Index  ระบุต่อว่า จากการสำรวจความคิดเห็นพบว่า 10 เมืองที่ผู้คนให้คะแนน และอยากไปใช้วันหยุดพักผ่อนมากที่สุดมีดังนี้ 

 

อันดับ 1.กรุงเทพฯ ประเทศไทย
อันดับ 2.กรุงนิวเดลี ประเทสอินเดีย 
อันดับ 3.กรุงลิสบอน ประเทศโปรตุเกส 
อันดับ 4.เมืองบาร์เซโลน่า ประเทศสเปน 
อันดับ 5.กรุงบัวโนสไอเรส ประเทศอาร์เจนตินา 
อันดับ 6.เมืองบูดาเปสต์ ประเทศฮังการี 
อันดับ 7.เมืองมุมไบ ประเทศอินเดีย 
อันดับ 8.เมืองอิสตันบูล ประเทศตุรกี 
อันดับ 10.ภูเก็ต ประเทศไทย 

อย่างไรก็ตามปัจจัยหลักที่ทำให้ทั้ง 10 เมืองกลายเป็นเป้าหมายของคนทำงานนั้น หลัก ๆ มีจากปัจจัยค่าครองชีพ ไม่ว่าจะเป็นค่าอาหาร ค่าที่พัก ค่าเครื่องดื่ม ๆ ล้วนมราคาที่น่าดึงดูดใจ นอกจากนี้ทั้ง 10 เมืองยังมีวัฒนธรรม แหล่งท่องเที่ยวที่เป็นเอกลักษณ์และน่าดึงดูดใจ 

 

 

 

 

ที่มา: เว็บไซต์ cnbc.com 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ