เด่นโซเชียล

"พืชเศรษฐกิจ" ในอนาคต ทดแทนยางพารา รู้ก่อนคว้าโอกาสศึกษาพัฒนาต่อยอดรวย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รู้ก่อนคว้าโอกาสรวยก่อนกับ "พืชเศรษฐกิจ" ในอนาคต ที่กำลังจะก้าวเข้ามาพลิกโฉมหน้าเศรษฐกิจไทย ทดแทนยางพาราได้ จะมีอะไรบ้างตามมาดูกันเลย

 

โลกหมุนเดินหน้าอนาคตก็ใกล้เข้ามากับการคาดการณ์ความต้องการที่จะทำให้พืช 4 ชนิดนี้กลายเป็น "พืชเศรษฐกิจ" พลิกโฉมหน้าเศรษฐกิจไทยได้ สำหรับเกษตรกรหรือใครที่กำลังมองหาความเปลี่ยนแปลง ช่องทางสร้างรายได้ใหม่ ๆ ไม่ควรพลาดที่จะศึกษาพัฒนาต่อยอด เรียกได้ว่า รู้ก่อนคว้าโอกาสก่อน นับเงินรับทรัพย์รวยก่อนได้ ลองมาดูกันค่ะว่า พืชเศรษฐกิจในอนาคต มีอะไรน่าสนใจบ้าง

 

 

 

พริกชี้ฟ้า

  • สมุนไพรชั้นยอด ที่ทั้งปลูกง่ายและให้ผลผลิตเร็ว นอกจากการขายหรือส่งออกแบบสด ๆ แล้ว ยังแปรรูปเป็นอย่างอื่นได้มากมาย เช่น ซอสพริก , พริกแห้ง , พริกป่น เป็นต้น

ไผ่กิมซุง

  • หรือ ไผ่ตงลืมแล้ง ถือเป็นพืชเศรษฐกิจในอนาคตที่ถูกคาดเดาว่า จะสามารถนำมาทดแทนยางพาราได้ เพราะใช้ประโยชน์ได้หลากหลาย ทั้งการเก็บหน่อขายสด หรือนำไปแปรรูปเป็นเชื้อเพลิงก็ทำได้เช่นกัน

แมคคาเดเมีย

  • นอกจากขึ้นชื่อว่าเป็นราชาแห่งถั่วแล้ว ยังถือเป็นพืชที่ได้รับความนิยมและเป็นที่ต้องการทั้งในไทยและต่างประเทศ เพราะสามารถส่งผลผลิตสด ๆ และนำไปแปรรูปเป็นน้ำมันหรือสบู่ได้อีกด้วย

 

 

 

โกโก้

  • จัดเป็นพืชเศรษฐกิจที่สำคัญอีกชนิดหนึ่ง เพราะสามารถนำไปแปรรูปเป็นผลิตภัณฑ์อื่น ๆ ได้หลากหลาย เช่น โกโก้ผง , ช็อกโกแลต โดยปัจจุบันผลผลิตที่ได้จำหน่ายในประเทศ 80% และส่งออกมากถึง 20%

 

สำหรับใครที่กำลังมองหาช่องทางสร้างรายได้ใหม่ ๆ ก็ลองนำข้อมูล "พืชเศรษฐกิจ" ไปศึกษาพัฒนาต่อยอดกันดูนะคะ

 

ข้อมูล : arda , ธ.ก.ส.

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ