เด่นโซเชียล

"ไฟไหม้ศิริราช" ระทึกวอร์ดผู้ป่วยโควิด ไม่มีรายงานผู้บาดเจ็บ - เสียชีวิต

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โรงพยาบาลศิริราช แถลงการณ์ "ไฟไหม้ศิริราช" เคลื่อนย้ายผู้ป่วยปลอดภัย ไม่มีรายงานบุคลากรได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตแต่อย่างใด

 

18 ตุลาคม 2564 ร้อยตำรวจเอก นฤเศรษฐ์ เอมกริช รองสารวัตร (สอบสวน) สน.บางกอกน้อย รับแจ้งจากศูนย์วิทยุผ่านฟ้าว่ามีเหตุ "ไฟไหม้ศิริราช" ภายในโรงพยาบาลศิริราช ถนนวังหลัง แขวงศิริราช เขตบางกอกน้อย กทม. จึงรุดไปที่เกิดเหตุพร้อมเจ้าหน้าที่สถานีดับเพลิงและกู้ภัยบางขุนนนท์ ที่เกิดเหตุพบกลุ่มควันสีดำพวยพุ่งมาจากชั้น 8 ของอาคารอัษฎางค์ ที่มีความสูง 12 ชั้น ใช้ดูแลรักษาผู้ป่วยพิเศษ (โควิด-19) เจ้าหน้าได้ช่วยกันระดมขนย้ายผู้ป่วยไปในที่ปลอดภัย และช่วยกันดับเพลิง โดยใช้เวลาประมาณ 30 นาที เพลิงจึงสงบ

ทั้งนี้ จุดที่มีกลุ่มควันเกิดขึ้น เป็นโซนเก็บอุปกรณ์ และเตียงของผู้ป่วย เบื้องต้น ไม่สามารถเข้าตรวจสอบได้ เนื่องจากเป็นพื้นที่ควบคุมพิเศษ ซึ่งจะได้ประสาน พฐ. และสอบสวนผู้ที่เกี่ยวข้องเพื่อหาสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ต่อไป

 

 

 

ต่อมา โรงพยาบาลศิริราช แถลงการณ์ "ไฟไหม้ศิริราช" ระบุ ตามที่ทุกท่านทราบว่า โรงพยาบาลศิริราชเกิดสถานการณ์ไฟไหม้ ที่ตึกอัษฎางค์ ชั้น 8 เมื่อเวลา 17.19 น. ของวันที่ 18 ตุลาคม 2564 ซึ่งขณะนี้ไฟได้สงบ และสถานการณ์อยู่ภายใต้การควบคุมเรียบร้อยแล้ว ผู้ป่วยทุกรายได้รับการเคลื่อนย้ายไปดูแลยังหอผู้ป่วยที่ปลอดภัย โดยไม่มีผู้ป่วยหรือบุคลากรได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตแต่อย่างใด

ขณะนี้ ทางโรงพยาบาลศิริราชอยู่ระหว่างการดำเนินการสอบสวนหาสาเหตุร่วมกันกับเจ้าพนักงาน ขอขอบคุณหน่วยงานจากภายนอก ได้แก่ หน่วยดับเพลิงฐานทัพเรือกรุงเทพ ผู้อำนวยการเขตบางกอกน้อย สำนักป้องกันและบรรเทา สาธารณภัยกรุงเทพมหานคร หน่วยดับเพลิงบางกอกน้อย หน่วยดับเพลิง บางขุนนนท์ และหน่วยดับเพลิงอื่น ๆ รวมทั้งทีมตำรวจนครบาล ที่ให้การช่วยเหลือเป็นอย่างดีและทันเหตุการณ์

 

 

 

ไฟไหม้ศิริราช, โรงพยาบาลศิริราช, ตึกอัษฎางค์

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ